Dịch vụ nổi bật
Chương trình ưu đãi
Cảm nhận khách hàng
Video
                  

Khử mùi của nách ngay trong 1 phút nhờ chà hỗn hợp này

Baking soda, là một trong những thành phần khử mùi, diệt khuẩn an toàn nhất cho da. Khi kết hợp baking soda với các nguyên liệu khác như dầu dừa, sáp ong, bột ngô, tinh dầu, bạn sẽ có một công thức làm chất khử mùi hôi tuyệt vời.

Khi mồ hôi chảy nhiều dưới nách, môi trường ẩm ướt dưới cánh tay sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và gây ra mùi. Các thành phần khử mùi hoạt động trên cơ chế ngăn ngừa vi khuẩn gây mùi, hấp thụ mùi hôi và tạo hương thơm che giấu mùi hôi khó chịu.

 

Các sản phẩm khử mùi thương mại hiện nay vô cùng đa dạng, có hiệu quả khử mùi nhất định, nhưng thường đi kèm với các tác dụng phụ. Chúng thường chứa nhôm và paraben có thể ảnh hưởng đến lượng hoóc-môn estrogen trong cơ thể. Điều này đã gây ra một số tin đồn liên quan đến chất chống mồ môi có thể gây ra ung thư vú. Ngoài ra, một số chất như triclosan có trong các sản phẩm khử mùi cũng được chứng minh là gây thay đổi nội tiết ở động vật. 

 

Những vấn đề bất cập về các sản phẩm khử mùi thương mại do vậy khiến mọi người hoang mang và cân nhắc khi dùng chúng. Vậy, có lựa chọn khử mùi nào khác không? Tất nhiên có. Baking soda, là một trong những thành phần khử mùi, diệt khuẩn an toàn nhất cho da. Khi kết hợp baking soda với các nguyên liệu khác như dầu dừa, sáp ong, bột ngô, tinh dầu, bạn sẽ có một công thức khử mùi tuyệt vời. Dưới đây là công thức và hướng dẫn chi tiết để bạn tự làm lăn khử mùi này tại nhà.

 

Khử mùi nách

 

Chuẩn bị:

-    ½ cốc dầu dừa

-    1,5 thìa canh viên sáp ong

-    ½ cốc bột baking soda

-    ½ cốc bột ngô

-    1 lọ lăn khử mùi rỗng

 

khử mùi hôi nách

 

Thực hiện:

Bước 1: Đun dầu dừa và sáp ong

Đổ dầu dừa và sáp ong vào một chiếc bát nhỏ. Đặt bát vào trong lò vi sóng đun ở nhiệt độ 60 độ C trong khoảng 15 – 20 giây cho đến khi sáp ong tan chảy và dầu dừa nóng. Lấy bát ra và chờ hỗn hợp sáp ong và dầu dừa nguội bớt. 

Sáp ong giúp định hình nguyên liệu khử mùi trong khuôn, còn dầu dừa là chất dưỡng ẩm cho da vùng dưới cánh tay.

Bước 2: Tắt bếp. Cho thêm bột baking soda và bột ngô vào bát trộn đều cho đến khi bột mịn.

Bột ngô sẽ giúp tạo độ kết dính cho lăn khử mùi của bạn. Còn bột baking soda là chất khử mùi an toàn và hiệu quả. Một nghiên cứu gần đây đã chứng minh được rằng baking soda còn hoạt động giống như một chất diệt nấm.

Bước 3: Cho thêm từ 10 – 15 giọt tinh dầu như tinh dầu oải hương, hoa hồng hoặc chanh

Tinh dầu giúp tạo mùi thơm tự nhiên cho lăn khử mùi. Các nghiên cứu đã cho biết tinh dầu có tác dụng lớn đến cảm xúc và tâm lý khi hít ngửi. Ví dụ, mùi hoa oải hương giúp thư giãn, còn mùi hương hoa hồng giúp giảm cortisol - một loại hoóc-môn gây ra căng thẳng. 

Bước 4: Ngay khi hỗn hợp các nguyên liệu được pha chế đầy đủ và trộn đều, đổ hỗn hợp vẫn còn ấm nóng vào lọ lăn khử mùi. Chờ hỗn hợp khô, cứng lại là bạn có thể sử dụng ngay được rồi.

  

Vivaspa.vn

 Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn

Bình luận
[1278 Số lượt xem]  [Trang chủ]  [Trở lại]  [Lên trên] 
Tin tức khác: