Dịch vụ nổi bật
Chương trình ưu đãi
Cảm nhận khách hàng
Video
                  

CÁCH CHĂM SÓC VÀ DƯỠNG DA MẶT SAU KHI LĂN KIM

 Phương pháp làm đẹp da bằng công nghệ lăn kim tế bào gốc đang là xu hướng được mọi người ưa thích. Phương pháp điều trị da này mang lại kết quả rất tốt nhưng để có được làn da hoàn hảo sau khi lăn kim tế bào gốc thì chị em cần phải biết cách chăm sóc đúng cách. Hiểu được điều đó ở bài viết dưới đây Viva Spa sẽ chia sẻ cho các chị em cách chăm sóc và dưỡng da sau khi lăn kim như thế nào để đạt hiệu quả cao.

 

Bảo vệ da: 3 ngày đầu sau lăn kim tế bào gốc

Tuyệt đối không rửa mặt bằng sữa rửa mặt mà chỉ dùng nước muối sinh lý NaCl 0.9% hoặc nước sôi để nguội.

Vệ sinh tay trước khi rửa mặt, sau đó, đổ một lượng nước muối sinh lý vừa phải vào thau, nhúng trực tiếp bông tẩy trang hoặc khăn mềm vào thau rồi đưa lên bề mặt da để lau sạch các chất dơ trên da. Cuối cùng dùng khăn mềm nhẹ nhàng thấm khô nước.

 

 

 

 

Thoa tế bào gốc lành sẹo theo lời bác sĩ hoặc các chuyên gia thẩm mỹ chỉ định. Sau khi rửa mặt, thoa tế bào gốc xen lẫn với kem dưỡng ẩm. Chẳng hạn, thoa tế bào gốc vào buổi sáng và chiều thì thoa kem dưỡng ẩm vào trưa và tối (chỉ thoa một lớp mỏng để tránh tình trạng bí dầu, khó chịu)  T. Lưu ý trước mỗi lần bôi nên rửa lại mặt thật sạch để bề da mặt da thông thoáng hơn giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào trong da.

Tránh nắng hoàn toàn và không nên đi ra đường vào ban ngày. Và cần tránh cả bức xạ từ máy tính. Cần sử dụng khẩu trang dày, tối màu để bảo vệ da trước các tia sáng có hại và không sử dụng kem chống nắng trong 3 ngày đầu sau khi trị sẹo rỗ này. Trong trường hợp bắt buộc tiếp xúc với ánh nắng thì nên thoa một lớp thật mỏng kem chống nắng kết hợp với đeo khẩu trang dày, nhưng sau đó phải rửa mặt thật sạch với nước.

Lưu ý: Không được sử dụng thêm bất kỳ sản phẩm dưỡng da hay thuốc gì khác mà không được bác sĩ da liễu chỉ định.

 

>> Đọc thêm: Lăn kim trị sẹo rỗ, trẻ hóa da

Dưỡng da: Từ ngày thứ 4 sau khi lăn kim tế bào gốc

 

 

Ngừng thoa tế bào gốc nhưng vẫn duy trì sử dụng kem dưỡng ẩm ngày 2 lần cho đến lần điều trị tiếp theo để không ảnh hưởng đến quá trình phục hồi da. Thoa kem dưỡng ẩm cho da để có thể mau bong mài. Nếu làn da quá nhờn thì bạn có thể ngưng sử dụng kem dưỡng ẩm.

Tránh nắng hoàn toàn khoảng 1 tuần, luôn sử dụng kem chống nắng kể cả khi ở nhà. Lúc này, vì da bạn rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương, dẫn đến sạm da, nám da. Nên bạn cần sử dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và không hạt, được bác sĩ da liễu khuyên dùng để tránh gây bong tróc mài và trầy xước da, ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

Từ ngày thứ 4 trở đi, bạn cần dùng sữa rửa mặt để làm da sạch sâu, lưu ý sử dụng các loại sữa rửa mặt y khoa dịu nhẹ.

Nên xịt khoáng mỗi ngày 2 lần giúp bảo vệ da, cung cấp độ ẩm và chất khoáng, làm cho da mềm mại.

Trị sẹo: Từ ngày thứ 7 sau khi lăn kim tế bào gốc

Đây là khoảng thời gian da bong mài. Sau khi da bong mài, bạn vẫn phải tiếp tục sử dụng kem dưỡng da và cần duy trì chống nắng, việc sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời là rất cần thiết.

Có thể kết hợp thêm 1 số loại thuốc trị sẹo để giúp vết sẹo mờ dần, co nhỏ để gia tăng hiệu quả điều trị.

 

>> Đọc thêm: Giải pháp mới, đánh bay tất cả các loại sẹo lõm do mụn để lại

Dưỡng da từ sâu bên trong: ăn uống, sinh hoạt

 

 

Uống đủ 2 lít nước lọc mỗi ngày.

Ăn nhiều rau củ quả nhưng hạn chế các loại trái nhiều đường, nóng như xoài, mít,... Ngoài ra bạn cần bổ sung một số loại thực phẩm tốt cho quá trình tái tạo da và làm mờ sẹo như da heo, giò heo, thực phẩm nhiều chất đạm,... Và lưu ý không sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá,... và nên đi ngủ sớm trước 11 giờ.

Để có thể sở hữu một làn da khỏe mạnh như mơ ước sau khi lăn kim các bạn hãy nhớ và thực hiện theo đúng các bước mà Viva Spa đã chia sẻ cách chăm sóc và dưỡng da sau khi lăn kim ở bài viết trên nha.

Chúc chị em luôn khỏe đẹp!


 

Bình luận
[3848 Số lượt xem]  [Trang chủ]  [Trở lại]  [Lên trên] 
Tin tức khác: