Dịch vụ nổi bật
Chương trình ưu đãi
Cảm nhận khách hàng
Video
                  

Sự thật gây sốc về kem chống nắng có thể bạn chưa biết

 Trong nhiều thập kỷ qua, các bác sĩ và phương tiện thông tin đại chúng vẫn thường khuyên bạn nên thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài. Khi sử dụng kem chống nắng rất nhiều người thắc mắc rằng mình đã bôi kem chống nắng rồi mà tại sao da vẫn đen sạm đi nhiều? Tại sao kem chống nắng có SPF cao mà tác dụng lại chẳng có gì khác biệt? Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra trong quá trình sử dụng kem chống nắng. Đó là vì có một số sự thật về kem chống nắng nhưng có thể bạn chưa biết.

 

Sự thật về kem chống nắng không phải ai cũng biết

Sự thật về kem chống nắng không phải ai cũng biết

Kem chống nắng có chống đen

Không phải chỉ có những người mới tập tễnh bước đầu biết đến mỹ phẩm mới lầm tưởng rằng kem chống nắng có tác dụng chống đen da mà rất nhiều tín đồ làm đẹp cũng không biết về điều này. Vì thế, khi sử dụng một số loại kem chống nắng mà vẫn thấy da bị sạm màu, họ lại đổ lỗi cho sản phẩm này không đủ chất lượng.

Nhưng thực chất, tác dụng của kem chống là ngăn chặn tia cực tím từ mặt trời làm hại da. Trong tia cực tím có hai thành phần chính là: UVA và UVB, trong đó UVA  khiến da lão hóa và tối màu, còn UVB khiến da cháy nắng, bỏng rát và gây ung thư. Nghĩa là việc ngăn cho da không bị đen đi nhiều không phải là nhiệm vụ chính của sản phẩm này. Mà tác dụng chính của nó là để chống lão hóa, nám, sạm da, bỏng rát và nguy cơ ung thư.

SPF cao liệu có tốt không?

Chỉ số SPF  (Sun Protection Factor) cho biết số giờ trung bình làn da được bảo vệ dưới tia nắng UVB. Cứ 1 SPF thì da được bảo vệ khỏi tác dụng UVB trong 10 phút. Điều đó đồng nghĩa là cứ SPF càng cao thì da tránh được nhiều UVB càng lâu. Bên cạnh đó, theo một số nghiên cứu cho thấy SPF 15 có chặn được 93% tia UVB, SPF 30 chặn được 95%, còn SPF 60 thì chặn được 98%.

 

SPF cao liệu có tốt?


SPF cao liệu có tốt?

 

Tuy nhiên, sự thật là không phải SPF càng cao sẽ càng tốt cho da. Như đã nói ở trên, khả năng ngăn chặn tia của SPF 30 và SPF 60 cũng chẳng cách nhau nhiều. Trong khi SPF càng cao thì thành phần hóa học trong kem chống nắng càng nhiều, dễ khiến da bị khô hoặc kích ứng. Bên cạnh đó, kem chống nắng lưu lại trên da càng lâu thì gây bít lỗ chân lông, dễ bị tổn thương dẫn đến mụn, nhọt cũng như đẩy nhanh quá tình lão hóa da.

>> Đọc thêm: Top 4 cách làm trắng da từ thiên nhiên đơn giản và hiệu quả

Tác dụng của kem chống nắng không kéo dài như nhiều người nghĩ?

Trong điều kiện bình thường, tác dụng của kem chống nắng chỉ có thể bảo vệ da tốt trong 2-3 tiếng đồng hồ. Sau đó thì hầu như mọi tác dụng đều giảm đi một cách đáng kể. SPF cao chỉ có khả năng ngăn cản tia UVB, trong khi tia UVA với nhiều tác hại như khiến da lão hóa, tối màu,.... vẫn gây ảnh hưởng cho da khi sản phẩm này hết tác dụng. Vì thế, bạn nên thoa lại kem chống nắng sau vài tiếng đồng hồ để công dụng ngăn chặn tia UV được duy trì. Làm đẹp cho da một cách hiệu quả.

 

Tác dụng của kem chống nắng lcó tác dụng trong bao nhiêu tiếng

 

Tác dụng của kem chống nắng lcó tác dụng trong bao nhiêu tiếng

Kem chống nắng chỉ phát huy tác dụng khi sử dụng đúng trình tự

Cũng như các loại mỹ phẩm khác, kem chống nắng cần phải được sử dụng đúng quy trình thì mới phát huy được tác dụng của nó. Bên cạnh đó, việc tôn trọng các bước chăm sóc da và trang điểm sẽ giúp bạn làm đẹp một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn, không bị lúng túng khi thoa lên mặt những lớp kem, phấn khác.

Kem chống nắng là bước dưỡng da cuối cùng trước khi trang điểm. Theo quy tình đó, sau khi sử dụng kem dưỡng ẩm, bạn mới được thoa kem chống nắng và bắt đầu trang điểm.

Khi bạn muốn bổ sung hiệu quả chống nắng sau khoảng thời gian sản phẩm đã dần kém tác dụng, tốt nhất hãy dùng sản phẩm dạng xịt hoặc dạng sáp. Vì hai loại này sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến lớp trang điểm của bạn.

 

Kem chống nắng chỉ phát huy tác dụng khi sử dụng đúng trình tự

 

 Kem chống nắng chỉ phát huy tác dụng khi sử dụng đúng trình tự

Kem chống nắng có phát huy tác dụng ngay sau khi được thoa lên da?

Điều này được khá nhiều tín đồ làm đẹp biết nhưng vẫn có một số người vẫn chưa nghe gì về nó. Như bao loại mỹ phẩm khác muốn phát huy được tác dụng của nó thì đều cần có một khoảng thời gian nhất định mới phát huy được tác dụng, kem chống nắng cũng không ngoại lệ.

Thời gian lý tưởng để thoa kem chống nắng là trước khi ra khỏi nhà khoảng 15 đến 20 phút. Ngần ấy thời gian mới đủ cho sản phẩm này được lớp màng che chắn cho da. Vào những ngày trời nắng gắt hoặc bán có dự định ra biển hay vui chơi ngoài trời cả ngày, hãy thoa kem chống nắng trước khoảng 30 phút để đảm bảo sản phẩm sẽ phát huy tác dụng tốt.

Trên đây là những sự thật về kem chống nắng. Viva spa hy vọng với những điều đã được chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về tác dụng cũng như là quy trình sử dụng kem chống nắng đúng cách giúp đem lại hiệu quả tối ưu nhất.


 

Bình luận
[2031 Số lượt xem]  [Trang chủ]  [Trở lại]  [Lên trên] 
Tin tức khác: