Dịch vụ nổi bật
Chương trình ưu đãi
Cảm nhận khách hàng
Video
                  

8 mẹo giảm cân đơn giản hiệu quả và an toàn ngay tại nhà

 Để tìm một cách giảm cân thì rất đơn giản chỉ cần search google là bạn đã có thể tìm ra vô số cách giảm cân. Nhưng không phải cách giảm cân nào cũng hiệu quả và an toàn mà hầu hết là chẳng mấy khi có căn cứ khoa học. Tuy nhiên  nhiều năm qua, các nhà khoa học đã tìm kiếm và chứng minh được một số cách giảm cân thực sự có hiệu quả. Dưới đây là 8 mẹo giảm cân đã được khoa học chứng minh và nhiều chị em đã áp dụng thành công. Hãy cùng Viva Spa tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây.

 

Uống nước, nhất là trước các bữa ăn

Uống nước trước bữa ăn

Uống nhiều nước sẽ giúp giảm cân hiệu quả

 

Lời khuyên uống nhiều nước để giảm cân là có cơ sở, chỉ cần uống 2 cốc nước trước mỗi bữa ăn và trong khoảng 2 tuần bạn sẽ giảm được một chút cân nặng mà không cần phải ăn kiêng hay tập thể dục.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống nửa lít nước trong khoảng 30 phút trước khi ăn sẽ khiến chúng ta ăn ít đi và tăng khả năng giảm cân lên đến 44%.

Uống nước lạnh. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng uống nước lạnh khiến cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Điều này là do cơ thể phải làm ấm nước trước khi tiêu hóa.

Sở dĩ nước lọc được chọn làm một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả, bởi uống nước lọc có rất nhiều lợi ích đối với cơ thể.

Ăn ít đường

Đường là loại thực phẩm mà các thực đơn ăn kiêng tránh xa. Người hay ăn đường dễ có nguy cơ béo phì, bệnh tiểu đường tuýp 2, bệnh tim và nhiều loại bệnh khác.

Nếu muốn giảm cân, hãy cắt giảm lượng đường bạn tiêu thụ, và hãy chắc chắn là bạn đọc kỹ bao bì các sản phẩm giảm cân, bởi nhiều sản phẩm tự xưng là giảm cân những lại chứa rất nhiều đường.

Ăn nhiều rau và trái cây

Ăn nhiều rau quả là cách giảm cân hiệu quả an toàn

Ăn nhiều rau quả là cách giảm cân hiệu quả an toàn  

 

Rau và hoa quả chưa ít calorie nhưng lại có rất nhiều chất xơ. Chúng cũng chứa nhiều nước, tức là chứa ít năng lượng và tạo cảm giác no nhiều hơn, giúp giảm cân hiệu quả.

Nhiều nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều rau và hoa quả ít bị tăng cân hơn.

Một số loại rau củ quả giúp cho quá trình giảm cân của bạn nhanh và hiệu quả như: táo, lê, chuối, giá đỗ, cà tím, bí đao, cà chua, khổ qua, củ cải, nấm, măng tây, khoai lang,...

Ăn nhiều chất đạm hơn

Protein là dưỡng chất quan trọng nhất cần quan tâm khi giảm cân. Một thực đơn ăn kiêng giàu protein sẽ làm tăng hoạt động trao đổi chất trên 80-100 calorie mỗi ngày, cũng như giúp cúng ta giảm lượng calorie nạp vao cơ thể tới 441 đơn vị mỗi ngày.

Một nghiên cứu cho thấy, protein chiếm 25% lượng calorie sẽ làm giảm đến 60% suy nghĩ về đồ ăn và cắt giảm một nửa nhu cầuu ăn nhẹ vào tối muộn.

Ăn sáng bằng trứng

Ăn trứng giảm cân

Ăn sáng bằng trứng giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà

Nhiều nghiên cứu cho thấy, khi ăn trứng thay cho bữa sáng với tinh bột là chủ đạo, chúng ta sẽ hấp thụ ít calorie hơn trong vòng 36 tiếng tiếp theo, cũng như  giảm bớt cân nặng và tiêu mỡ thừa. Bạn có thể thay trứng bằng bất cứ loại protein nào có cùng phẩm chất, hiệu quả đạt được cũng tương tự như nhau.

>> Đọc thêm: Giảm béo bằng phương pháp bấm huyệt hỏa liệu

Giảm béo Cavi-Lipo hàng đầu Hoa Kỳ

Để đồ ăn sẵn lành mạnh quanh mình

Mang theo những món ăn có lợi cho sức khỏe bên mình sẽ làm giảm khả năng bạn ăn những thứ không có lợi khi bụng đói.

Những món ăn nhẹ đơn giản bạn có thể chuẩn bị chẳng hạn như hoa quả tươi, các loại hạt, cà rốt bao tử, sữa chua hay 1-2 quả trứng luộc.

Ngủ đủ giấc, đủ thời gian trong ngày

Thiếu ngủ sẽ làm chậm lại quá trình trao đổi chất của cơ thể và tăng cảm giác thèm ngọt nhiều hơn. Ước tính, để có một quá trình giảm cân hiệu quả thì bạn cần ngủ từ 7-8 tiếng mỗi ngày là thời gian vừa đủ cho một cơ thể bình thường.

Tập thể dục thường xuyên

 

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên

 

Mọi người chắc cũng đều biết, tập thể dục hay tập các bài tập chuyên dụng là một cách giảm cân hữu hiệu và cần thiết. Nếu mỗi ngày bạn đi bộ 3km trong khoảng 30 phút hay làm việc nhà trong nửa tiếng thì bạn có thể đổ cháy được 100 calo.

Để có một vóc dáng cân đối thì ngoài việc có chế độ ăn kiêng khoa học thì bạn cũng cần kết hợp với tập thể dục để duy trì sức khỏe và vóc dáng gọn gàng. Nếu bạn thực hiện chế độ ăn kiêng khắt khe nhưng lười vận động thì cũng không là cách giảm cân an toàn và hiệu quả sẽ không cao.

Hãy lựa chọn cho mình một phương pháp giảm cân đúng đắn nhất, tránh lạm dụng các biện pháp siêu tốc mà hãy áp dụng các cách giảm cân an toàn và hiệu quả tại nhà để duy trì cân nặng của mình. Viva Spa hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp ích cho quá trình lấy lại vóc dáng thon gọn của bạn.

Chúc các bạn sớm sở hữu được một thân hình cân đối mà mình hằng mong muốn. Chúc các bạn thành công!


 

 

Bình luận
[784 Số lượt xem]  [Trang chủ]  [Trở lại]  [Lên trên] 
Tin tức khác: