Dịch vụ nổi bật
Chương trình ưu đãi
Cảm nhận khách hàng
Video
                  

Bí kíp làm đẹp toàn năng ẩn chứa trong cà phê có thể bạn chưa biết

Một tách cà phê giúp bạn minh mẫn tỉnh táo cả ngày, mà còn là loại mỹ phẩm thiên nhiên rất hiệu quả. Thay vì dùng các loại mỹ phẩm đắt tiền, bạn có thể chế biến cà phê thành những sản phẩm làm đẹp tuyệt vời giúp da mịn màng, sáng hồng, tươi tắn cả tuần hay lâu hơn thế.


Cà phê chứa nhiều chất oxy hóa, hỗ trợ hệ tim mạch, ngừa ung thư, lợi tiểu… và đặc biệt, cà phê có chứa axit hữu cơ, chất béo vừa đủ, alkaloids, khoáng chất, kali, magie và sắt rất tốt cho việc làm đẹp, Axit linoleic trong cà phê còn giúp ngăn ngừa lão hóa, chống viêm và tăng tính đàn hồi cho da. Vì vậy, cà phê chính là một loại mỹ phẩm tuyệt vời cho da và tóc. Hãy cùng Viva spa khám phá ngay ở bài viết dưới đây.

 

Làm đẹp da bằng cà phê

Làm đẹp bằng cà phê

Mặt nạ tẩy tế bào chết

Do tác dụng thúc đẩy cơ thể sản xuất tế bào da mới nên cà phê còn được dùng như một loại nguyên liệu giúp tẩy tế bào chết hiệu quả, khắc phục tình trạng da khô mốc, bong tróc, sần sùi,...

Bạn chỉ cần dùng bã cà phê thoa lên mặt, sau đó để khô 20 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh, bạn sẽ cảm nhận được độ mịn màng của làn da ngay sau đó. Đối với da dầu thì trộn thên sữa chua trước khi đắp lên mặt.

Mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ dưỡng da bằng cà phê

Mặt nạ dưỡng da bằng cà phê

Chuẩn bị: 2 muỗng cà phê mới xay, 2 muỗng canh bột ca cao, 3 muỗng canh sữa nguyên kem hoặc sữa chua, 1 muỗng canh mật ong.

Cách thực hiện:

Bước 1: Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào một hũ sau đó trộn đều để tạo hỗn hợp dạng sệt.

Bước 2: Bôi lên mặt và để khô sau 15 phút thì rửa mặt bằng nước ấm. Ngay sau đó bạn sẽ sở hữu một làn da nuột nà tràn đầy sức sống.

>> Đọc thêm: Top 3 mặt nạ trị mụn mùa hè an toàn, hiệu quả

Top 4 cách trị thâm mụn tại nhà không phải ai cũng biết    

Trị da khô, rạn

Các vết rạn xuất hiện do cấu trúc da bị tổn thương và thường xảy ra ở các thời kì có liên quan đến sự thay đổi hormone như tuổi dậy thì hay tăng cân. Đối với là da khô và bị rạn nứt, hãy trộn đều bã cà phê và dầu olive, thoa nhẹ hỗn hợp vừa tạo lên vùng da mặt bị khô, rạn nứt. Sau đó phủ lên trên một tấm khăn, thư giãn tỏng 30 phút, gỡ khăn và cuối cùng thì rửa lại mặt bằng nước lạnh.

 

Trị da khô, rạn nứt bằng cà phê

Trị da khô, rạn nứt bằng cà phê

Giảm sưng và quầng thâm mắt

Dùng bông gòn thấm nước cà phê lên mắt, thư giãn khoảng 10 phút. Đây là biện pháp khá hiệu quả cho đôi mắt của bạn khi xuất hiện quầng thâm khiến bạn mất tự tin. Cách làm này khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao.

Khử mùi cơ thể

Bạn cũng có thể dùng bã cà phê trộn với một chút nước rồi đắp lên nách, nó sẽ thấm hút mồ hôi hiệu quả và khử mùi hôi, làm trắng sáng vùng da nách, giúp bạn tự tin khi diện những chiếc áo hai dây, áo sát nách.

Mặt nạ dưỡng tóc

Dưỡng tóc bằng cà phê

Dưỡng tóc bằng cà phê

Không chỉ giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng, trắng sáng mà cà phê còn là loại mỹ phẩm chăm sóc tóc hữu ích và có sẵn trong nhà bếp của bạn. Các chất oxy hóa trong cà phê sẽ giúp các nang tóc khỏe mạnh hơn, từ đó giúp tóc tăng trưởng tốt và mau chóng phục hồi sau hư tổn.

Cách làm thật đơn giản, chỉ cần pha 1 tách cà phê nguyên chất với nước nóng, để nguội đến độ vừa ấm, không nên để nguội quá. Sau đó lấy hỗn hợp vừa tạo để gội đầu và dùng khăn hoặc bao nhựa để ủ tóc trong 20 phút. Sau khi gội sạch bạn sẽ bất ngờ với mái tóc óng mượt, mềm mại hơn trông thấy.

Trên đây là một số bí kíp làm đẹp toàn năng ẩn chứa trong cà phê. Viva spa hy vọng bài viết trên sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho phái đẹp.

Chúc chị em luôn khỏe đẹp rạng ngời!


 

 

Bình luận
[910 Số lượt xem]  [Trang chủ]  [Trở lại]  [Lên trên] 
Tin tức khác: