Dịch vụ nổi bật
Chương trình ưu đãi
Cảm nhận khách hàng
Video
                  

Các bước chăm sóc da khô hàng ngày

Da khô là loại da khá đặc biệt, nếu như chăm sóc không đúng cách có thể làm tăng tốc độ lão hóa cho da, khiến da xấu và nhăn nheo nhiều hơn. Nếu bạn sở hữu làn da khó chiều này, hãy bỏ túi ngay các bước chăm sóc da khô hằng ngày mà Viva spa chia sẻ trong bài viết dưới đây.

 

Da khô là da như thế nào?

Đặc điểm của da khô đó là tiết ít dầu nhờn hơn bình thường, vì vậy mà bề mặt da thường khô ráp, sần sùi và bong tróc.

Tuy da khô có ưu điểm là lỗ chân lông nhỏ, ít mụn hơn da dầu, da nhạy cảm,... nhưng tốc độ lão hóa của làn da này là sớm nhất trong các loại da.

Đặc biệt, mỗi khi vào mùa hanh khô thì làn da càng bị khô rát, có cảm giác châm chít trên da, còn thời tiết lạnh khiến da bị nứt nẻ, đỏ rát và có thể gây đau.

Các bước chăm sóc da khô hàng ngày

Tẩy trang

 

Tẩy trang là một trong các bước chăm sóc da khô hàng ngày không thể bỏ qua. Mục đích của việc làm này đó là giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, dầu thừa cũng như lớp make up hàng ngày, làm thoáng sạch lỗ chân lông.

Với da khô thì bạn nên tìm đến sản phẩm tẩy trang dạng kem, sữa hoặc sáp để vừa làm sạch da và vừa cung cấp độ ẩm cho da.


>> Đọc thêm: Cách chọn kem chống nắng cho da mụn

Sữa rửa mặt

 

 

Sau khi tẩy trang thì bạn cần dùng thêm sữa rửa mặt để giúp da sạch hoàn toàn. Nguyên tắc chung khi chọn sữa rửa mặt cho da khô đó là độ PH thấp hơn 7, các chất hoạt động bề mặt tạo bọt phải thuộc danh sách an toàn để da không bị khô hơn. Và chứa thành phần chất dưỡng ẩm như Hyaluronic Acid (HA), Glycerin, Lauric Acid, Oleic Acid,...

Tẩy da chết

 

 

Tẩy da chết là một trong các bước chăm sóc da khô quan trọng nhưng không phải thực hiện hàng ngày, đối với da khô thì chỉ cần áp dụng mỗi tuần 1 lần để làm sạch da là được rồi. Tác dụng của việc tẩy tế bào chết đó là giúp lấy đi các tế bào sừng, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới, ngăn ngừa hiện tượng bít tắc lỗ chân lông.

Để tẩy tế bào chết an toàn cho da khô, bạn nên tìm đến sản phẩm có thành phần AHA -Alpha Hydroxy Acids ( có thể chọn AHA có nồng độ 2-5% để làm sạch sâu và hỗ trợ trị mụn). Đây là loại acid gốc nước giúp làm mềm lớp sừng, giữ nước cho da và kích thích tái tạo tế bào mới.

Mặt nạ làm sạch

 

 

Do đặc tính của da khô tuyến bã nhờn hoạt động yếu nên dễ bị mất nước gây nên hiện tượng thô ráp, nứt nẻ, đặc biệt là tốc độ lão hóa rất nhanh nên việc lựa chọn mặt nạ làm sạch là vô cùng quan trọng.

Sản phẩm thích hợp lúc này là những loại mặt nạ có tác dụng dưỡng ẩm thành phần chứa nhiều loại dầu dưỡng và chất chống oxy hóa để cải thiện tình trạng khô vào giúp da của bạn mượt mà hơn.

 

>> Đọc thêm: Cách làm trắng da mặt an toàn, hiệu quả từ thiên nhiên

Toner

Đây cũng là một trong các bước chăm sóc da khô hàng ngày không thể thiếu nhằm làm sạch da và cung cấp độ ẩm cho da hiệu quả.

Da khô rất thích hợp với các sản phẩm toner có chứa thành phần dưỡng chất HA, ceramides,... giúp tăng khả năng làm sạch, cấp ẩm và tăng sức đề kháng cho da.

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn loại toner có chứa thành phần được chiết xuất từ tự nhiên như cây tràm, cây phỉ hay các loại hoa.

Serum

 

 

Da khô cần dùng serum để cấp ẩm cho da, tạo lớp màng chắn bảo vệ da trước những tác hại của môi trường. Bạn có thể chọn dòng serum có chứa HA kết hợp dùng thêm kem hoặc các loại dầu dưỡng chất vitamin để chăm sóc tốt cho da.

Lưu ý không dùng các sản phẩm có chứa thành phần kích ứng da như hương liệu, hoặc các chất kích thích nhẹ,...

Mặt nạ giấy

 

 

Các bước chăm sóc da khô cũng cần phải có mặt nạ giấy để cấp ẩm nuôi dưỡng da mềm mượt. Với da khô thì bạn cần lưu ý chọn mặt nạ giấy có thành phần giàu độ ẩm nhé.

Kem dưỡng ẩm

 

 

Mục đích sử dụng kem dưỡng ẩm chính là giảm bớt sự mất nước từ lớp biểu bì.

Ngoài ra, kem dưỡng ẩm còn bảo vệ và cải thiện làn da giúp các collagen được kích thích sản sinh để da có độ đàn hồi tốt hơn.

Khi chọn kem dưỡng ẩm, bạn nên chú ý tới thành  phần có Hyaluronic Acid, Hydrolyzed collagen, lysine, vitamin E, các tinh chất từ thiên nhiên vì chugns cấp nước cho da hiệu quả, làm dịu vết khô trên da và giúp da bớt hiện tượng sần sùi.

Đặc biệt, nên chọn những sản phẩm có chứa Non - comedogenic - đây là chất chống gây mụn vì trong kem dưỡng ẩm thông thường có thể sẽ có chứa chất khiến da gây bít lỗ chân lông nên dễ hình thành mụn cám, trứng cá, viêm nhiễm,...

Kem chống nắng

 

 

Bước cuối cùng trong bí kíp chăm sóc da khô của mìn là thoa kem chống nắng.

Đối với da khô, bạn không cần chọn kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao mà chỉ cần từ 20 trở lên là có thể giúp da bảo vệ được khỏi tác hại từ tia UV.

Ngoài ra, do da khô dễ mất nước, bề mặt sần sùi thiếu mịn màng nên bạn hãy chọn những loại kem có thành phần giữ ẩm bổ sung như glycerin và ceramides để bảo vệ làn da.

Kem chống nắng dạng gel hay dạng xịt phun sương đều là những sản phẩm phù hợp giúp cung cấp nước, dưỡng ẩm cho làn da bị khô ráp.

Hy vọng những chia sẻ về các bước chăm sóc da ban đêm được Viva spa chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp các nàng sở hữu làn da căng mướt, mềm mịn trong thời tiết khô hanh của mùa thu này.


 

Bình luận
[1851 Số lượt xem]  [Trang chủ]  [Trở lại]  [Lên trên] 
Tin tức khác: