Dịch vụ nổi bật
Chương trình ưu đãi
Cảm nhận khách hàng
Video
                  

Các loại mụn thường gặp ở nữ giới

Nắng mặt trời, khói bụi, sinh hoạt và ăn uống thất thường, ngủ không đều giấc là một trong những nguyên nhân khiến cho da mặt bạn bị mụn tấn công. Thông thường bạn sẽ gặp rất nhiều loại mụn khác nhau như mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn đầu đỏ… Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ và có cách điều trị mụn hợp lý. Sau đây, Viva Spa sẽ giúp các bạn tìm hiểu về các loại mụn khác nhau và phương pháp điều trị mụn hiệu quả ngay tại nhà.

cac loai mun o nu gioi

Mụn đầu trắng – Mụn trứng cá – Mụn cám

Không giống như mụn đầu đen, mụn đầu trắng gây ra rất nhiều tác hại nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách. Các lỗ chân lông sẽ bị bịt kín và làm cho chất nhờn ngưng tụ lại hình thành các mụn trắng trên da mặt.

cac loai mun thuong gap

Nguyên nhân:

Do thói quen chăm sóc cho da không đúng cách như sử dụng các mỹ phẩm kém chất lượng không rõ nguồn gốc, mỹ phẩm kích ứng da là nguyên nhân chính gây ra loại mụn này. Ngoài ra, cơ thể mệt mỏi, stress và việc tránh nắng không đúng cách cũng là nguyên nhân gây ra mụn.

Cách điều trị:

Trước tiên, cung cấp đầy đủ nước mỗi ngày cho cơ thể. Sau đó, sử dụng kem tẩy tế bào chết và nước hoa hồng (toner) đúng cách giúp da luôn sạch sẽ và khô thoáng. Ngoài ra, bạn nên chọn cho mình một loại sữa rửa mặt phù hợp với da mặt của mình.

Mụn đầu đen

Mụn đầu đen thường xuất hiện ở vùng mũi, má và cằm. Chúng xuất hiện dưới dạng những đốm đen li ti khiến cho da mặt trở nên khô rát và sần sùi.

cac loai mun thuong gap

Nguyên nhân:

Mụn đầu đen xuất hiện chủ yếu ở những người có làn da nhờn. Nguyên nhân là do lỗ chân lông bị bịt kín một phần khiến chất nhờn không thoát ra ngoài được khi gặp không khí thì sẽ bị oxy hóa và tạo thành các sắc tố đen. Nếu không lấy đi kịp thời các tế bào chết sẽ càng ngày ẩn sau vào da và khó chữa trị.

Cách điều trị:

Mụn đầu đen không nghiệm trọng bằng mụn đầu trắng, để chữa trị bạn chỉ cần sử dụng các thực phẩm trị mụn như: lòng đỏ trứng gà, nước vo gạo, nước cốt chanh… để làm mặt nạ trị mụn. 

Mụn đỏ – Mụn viêm – Mụn bọc

Mụn đầu đỏ thường đau, sưng đỏ và khó nhận biết được vị trí của nhân mụn. Chính vì thế nếu không được lấy ra kịp thời có thể gây ra các mụn bọc rất nguy hiểm cho vùng da của bạn và rất khó chữa trị.

cac loai mun thuong gap

Nguyên nhân:

Do thói quen vệ sinh da mặt không đúng cách, sử dụng nhiều loại mỹ phẩm làm tổn thương da. Đặc biệt, quá trình nặn mụn không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân gây nên mụn đỏ, mụn bọc.

Cách điều trị:

Hãy giữ gìn da mặt thật sạch để tạo độ thông thoáng, đẩy nhanh quá trình hô hấp dưới da. Khi bạn bị mụn đầu đỏ cách tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia da liễu để có cách điều trị hiệu quả.

Nếu các bạn đã bị mụn lâu thì khó chữa bằng các tự nhiên thì hoặc chữa trị trong thời gian lâu dài mà mụn có khả năng tái phát trở lại thì nên đến các chuyên gia, địa điểm trị mụn uy tín tại Hà Nội để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.

📞 Hot line TƯ VẤN: 090 419 0584 / 090 496 7646

( Điện thoại: (04) 6253 8309 / 090 419 0584 / 090 496 7646

🏡 Địa chỉ: C28, lô 19, khu đô thị Định Công, Hà Nội

ß VIVA SPA ß – Nơi trải nghiệm điều bạn muốn

💻Fanpage: https://www.facebook.com/vivaspa.vn

Lưu ý: Hiệu quả/Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn

 

Bình luận
[2028 Số lượt xem]  [Trang chủ]  [Trở lại]  [Lên trên] 
Tin tức khác: