Dịch vụ nổi bật
Chương trình ưu đãi
Cảm nhận khách hàng
Video
                  

Những lưu ý cần phải biết nếu tự nặn mụn tại nhà

Việc nặn mụn được cho là không nên vì nhiều yếu tố vệ sinh và tình trạng mụn sẽ trở nên nặng hơn nếu nặn không đúng cách. Vậy nên nếu bạn thường xuyên tự nặn mụn tại nhà, thì hãy cùng Viva Spa điểm qua các lưu ý sau trong bài viết dưới đây.

Loại mụn nào thì được nặn và loại nào nên nặn

Có những loại mụn bạn được cấp quyền can thiệp và cuộc sống của chúng để đẩy nhanh tiến trình hoạt động của mụn và nhanh chóng loại bỏ chúng khỏi da mặt.

Mụn cám, các loại mụn nhỏ li ti dễ dàng bị loại bỏ khi bạn rửa mặt hay chà xát chúng. Loại mụn này không gây đau, không viêm nhiễm nên bạn có thể hoàn toàn đẩy chúng ra khỏi nơi trú ngụ bằng các loại mặt nạ và tẩy tế bào chết thường xuyên.

 

 

Mụn đầu đen nhỏ, mọc lẻ tẻ, không mọc theo cụm, có dấu hiệu đã lên đầu đen và cộm nhẹ, loại mụn này không tự mất đi được nên bạn phải dùng dụng cụ chuyên dụng như cây nặn mụn, hoặc đơn giản hơn là tăm bông để đẩy chúng ra khỏi làn da.

 

 

Bạn chỉ nên nặn những loại mụn nhỏ và không viêm nhiễm này ở các vị trí không nguy hiểm như má ngoài, trán, dưới cằm,... hạn chế vùng tam giác giữa mặt.

Tất cả các loại mụn trên chỉ nặn được khi chúng có dấu hiệu trồi nhân lên ,bạn có thể nhìn thấy được và chỉ dùng lực nhẹ cũng đủ đẩy chúng ra khỏi da. Không nên cố gắng nặn những loại mụn còn non, không thấy được cồi mụn. Điều này sẽ gây viêm dễ dàng gây viêm da.

 

>> Đọc thêm: 4 cách trị mụn đầu đen triệt để

Những loại mụn không nên nặn

Dưới đây là danh sách khá dài về các loại mụn bạn không nên nặn chúng, vì loại mụn này thường tác động xấu đến da bạn, dễ gây viêm nhiễm và nặng hơn nếu tự nặn.

Mụn thịt: loại mụn mọc sâu dưới da, có màu trắng, rất dễ nhìn thấy và chúng thường tập trung quanh mắt. Loại mụn này không thể dùng tay đẩy lên, tuy không gây đau đớn nhưng gây cộm và mất thẩm mỹ. Với loại mụn này, bạn phải nhờ tới sự can thiệp của bác sĩ da liễu nếu nó quá dày đặc và ảnh hưởng đến đời sống của bạn.

 

 

Mụn bọc, viêm nhiễm: Loại mụn này hình thành do da không được vệ sinh sạch sẽ, da thiếu ẩm kết hợp bã nhờn và vi khuẩn trên da gây ra đau rát, khi vỡ có thể gây chảy máu và lây nhiễm. Loại mụn này gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hằng ngày của người bị. Vì thế, nếu đang gặp tình trạng mụn này bạn cần đến trung tâm da liễu để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, đúng cách.

 

 

Mụn đinh râu: loại mụn kích cỡ to này khá đáng sợ, vì mụn có dạng mụn nhọt, sưng to và đau rát, có ngòi trên đầu. Nếu tự nặn mụn rất dễ gây viêm nhiễm đến tĩnh mạch, nhiễm trùng máu và thậm chí gây tử vong.

Mụn trứng cá ác tính: loại mụn này thường do cơ địa hình thành và bị rất đột ngột. Mụn gây viêm, đau rát và sốt nhẹ nên bạn cần theo dõi và điều trị đúng cách.

 

 

>> Đọc thêm: Đánh bay mụn với Công nghệ OXY-LED

 

Mụn mọc ở vùng nguy hiểm: chắc hẳn chúng ta đã biết vùng tam giác trên mặt có nhiều huyệt đạo và nhạy cảm nhất, nên rất hạn chế việc tác động đến vùng này. Vậy nên nếu bạn có mọc mụn ở các vị trí khóe mắt, chóp mũi, trên môi, cằm,.. thì đừng nên nặn vì điều đó sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

 

 

Những lưu ý để nặn mụn không gây viêm nhiễm

Muốn tự nặn mụn không để lại sẹo thâm hay viêm nhiễm, các bạn cần xác định đúng thời điểm mụn đã già và cần nặn, chỉ nên nặn những loại mụn cho phép và chuẩn bị các yếu tố sau:

Làm sạch da mặt trước khi nặn, có thể xông mặt để nở lỗ chân lông để mụn tự trồi da ngoài. Sau đó nhớ phải se khít lỗ chân lông lại bằng nước mát hoặc toner để tránh da bị nhiễm bụi gây viêm nhiễm.

 

 

Đôi bàn tay của mình có rất nhiều vì khuẩn, vì thế trước khi nặn, bạn phải đảm bảo da tay sạch sẽ, vệ sinh với xà phòng trước khi thực hiện nặn mụn.

Nên có gạc y tế, bông tẩy trang hoặc gang tay y tế khi bạn nặn mụn để tránh tình trạng mụn bị lây lan da tay bạn chạm vào.

 

 

Nên nặn nhẹ nhàng và từ từ, hạn chế miết da thịt gây mất đi độ đàn hồi của da ở vùng nặn, dễ gây sẹo lõm.

Sau khi đã nặn xong, bạn nhớ lau sạch bằng gạc hay bông tẩy trang và vệ sinh bằng nước sát khuẩn hoặc nước muối.

Cùng cùng là bảo vệ nốt mụn mới nặn khỏi bụi bẩn, hạn chế ra đường, có thể dùng gel trị mụn, hoặc nghệ để đắp lên vùng mụn vừa nặn để mụn mau lành hơn.

Viva Spa mong rằng với những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ ở trên bạn đã học được cách nặn mụn an toàn đúng cách.

Chúc các bạn luôn khỏe đẹp!


Bình luận
[1124 Số lượt xem]  [Trang chủ]  [Trở lại]  [Lên trên] 
Tin tức khác: