Dịch vụ nổi bật
Chương trình ưu đãi
Cảm nhận khách hàng
Video
                  

Những lý do khiến lưng đã nhiều mụn lại càng thêm mụn

Chị em chúng ta luôn thích những bộ cánh hở lưng trần sexy quyến rũ hoặc thậm chí là những chiếc váy hai dây trẻ trung để có thể diện vào mùa hè nóng đổ lửa này, nhưng mà mụn lưng cứ đeo bám mãi. Sao có thể để lộ những vết thâm mụn, những đốm mụn mất thẩm mỹ đó được chứ. Vậy hãy cùng Viva Spa tìm hiểu nguyên nhân và cách cải thiện tình trạng mụn lưng trong bài viết dưới đây.

Vệ sinh sai cách

Vì vùng lưng khá khuất và khó để vệ sinh kỹ lưỡng nên các bạn thường hay tắm mà bỏ qua việc làm sạch vùng này, dẫn đến bụi bẩn và bã nhờn do mồ hôi tiết ra sẽ tích tụ làm bí lỗ chân lông, từ đó nang lông hình thành mụn vì bị nhiễm khuẩn. Nếu bạn đang bị mụn viêm thì hãy hạn chế chà xát quá mạnh gây vỡ mụn và lây lan các vùng lân cận.

 

 

Cách tốt nhất là bạn nên dành nhiều thời gian để kỳ cọ vùng lưng nhưng với thao tác nhẹ nhàng thôi, nếu tay bạn không với tới hãy sử dụng các dụng cụ chuyên dành cho việc tắm body như bông tắm có kích thước dài giúp chà xát lương dễ dàng hơn hoặc các loại chổi kỳ lương có cán dài để việc thực này trở nên dễ dàng hơn.

Chất liệu quần áo bạn mặc

Các loại vải dày và bí không thoát được mồ hôi, nếu bạn mặc chúng trong mùa hè này cả ngày dài sẽ là môi trường lý tưởng cho bụi bẩn và vi khuẩn hình thành chính trên lưng áo bạn, Vì vậy hãy chọn trang phục phù hợp với thời tiết để chiếc lưng chung ta được thở dễ dàng hơn nhé.

 

 

Nếu bạn nổi nhiều mụn ở vùng lưng mà bạn mặc áo ngực, thì 90% là bạn kích ứng cho chất liệu áo ngực. Vì vậy nên thay đổi và đầu tư những chiếc áo vải mềm, nhẹ dịu cho da và tránh việc mặc lại áo ngực nhiều lần nha các nàng.

 

>> Đọc thêm: Tuyệt chiêu chăm sóc da cho những ngày nắng nóng

 

Mỹ phẩm sử dụng chứa thành phần dị ứng

Nếu đã thay đổi những nguyên nhân trên mà lưng bạn vẫn tiếp tục bị lũ mụn hành hạ thì bây giờ bạn hãy kiểm tra các loại mỹ phẩm tiếp xúc với lưng của bạn, bao gồm sữa tắm, sữa dưỡng thể, lẫn gel tẩy tế bào chết hoặc cả dầu gội của bạn.

 

 

Ngưng sử dụng thay phiên các sản phẩm trên để theo dõi sản phẩm nào thật sự gây kích ứng cho vùng da lưng của bạn, từ đó bạn có thể loại bỏ chúng ra khỏi chu kỳ dưỡng da và theo sự tiến triển của mụn lưng và bắt đầu cách trị mụn cho đúng.

Các loại sữa tắm dưỡng trắng thông thường rất dễ làm kích ứng da và nổi mụn, nếu bạn đang bị mụn lưng. Hãy thay thế bằng các sản phẩm chuyên dụng dành riêng cho lưng của mình để ngăn ngừa sự phát triển của mụn lưng.

Nước hoa - kẻ thù thầm lặng

Chúng ta không thể sống thiếu nước hoa nhưng bạn ý có thể là nguyên nhân rất lớn gây bí bách da lưng gần cổ của chúng ta. Vì trong nước hoa có chứa tinh dầu đậm đặc nên rất dễ kích ứng lỗ chân lông nếu chúng ta có làn da nhạy cảm.

 

 

Vì thế cách tốt nhất là bạn nên xịt nước hoa vào quần áo thay vì xịt trực tiếp lên da, hãy thử cách này để hạn chế tiếp xúc trong lúc làn da chúng ta nhạy cảm thế này, các này sẽ thay đổi mạnh mẽ lỗ chân lông của bạn.

Hoặc trong nước xả vải của quần áo quá đậm đặc cũng dễ gây mụn vì các tinh chất nước hoa đó thường rất dễ phát tán trên da nhạy cảm, vì vậy bạn nên xả kỹ quần áo cho sạch nước xả xà bông nhé.


>> Đọc thêm: Điều trị mụn lưng với công nghệ ánh sáng IPL

 

Chế độ ăn uống sai lệch 

Khi cơ thể nạp quá nhiều thức ăn dầu mỡ cũng là nguyên nhân mà cơ thể bị nóng từ bên trong và dần phát ra mặt và chiếc lưng của chúng ta cũng không thể tránh khỏi.

Vì vậy hãy hạn chế các món ăn nhiều dầu mỡ, nhiều đường trong khẩu phần ăn của bạn, vừa giảm cân tiện cả đôi đường.

Bổ sung nhiều rau xanh, trái cây và nước ép hằng ngày để da bạn được nạp đủ vitamin, từ đó da sẽ khỏe dần từ bên trong, mụn lưng sẽ không nổi thêm nữa mà bạn có thể an tâm trị nốt những vết thâm cũ đi và đón một cái lưng mịn màng, không mụn.

 

 

Lưng cũng là một bộ phận trên cơ thể, đừng quên chăm sóc da mặt mà quên chăm sóc da mặt mà bỏ rơi chiếc lưng quý giá của mình vì em ấy sẽ giúp bạn ghi điểm với những bộ cánh siêu đẹp khác, hãy cùng Viva Spa chăm sóc bản thân ngày càng xinh đẹp hơn nhé!

Chúc các bạn luôn khỏe đẹp!


 

Bình luận
[522 Số lượt xem]  [Trang chủ]  [Trở lại]  [Lên trên] 
Tin tức khác: