Dịch vụ nổi bật
Chương trình ưu đãi
Cảm nhận khách hàng
Video
                  

Những sai lầm khi sử dụng kem dưỡng ẩm mà mọi người thường mắc phải

Hiểu đúng về việc dưỡng ẩm là cách tốt nhất để bạn nâng niu và vỗ về làn da ngọc ngà.

Dưỡng ẩm da là bước vô cùng cần thiết trong quá trình làm đẹp. Không chỉ giữ cho làn da luôn mịn màng, mềm mượt mà còn bảo vệ da khỏi những tác nhân có hại.  Thế nhưng tại sao bạn dùng kem dưỡng ẩm một thời gian dài rồi mà vẫn không đem lại hiệu quả? Hãy cùng Viva Spa điểm qua một số sai lầm phổ biến mà các chị em thường mắc phải khi sử dụng kem dưỡng ẩm trong bài viết dưới đây. 

 

Thoa càng nhiều da càng có thêm độ ẩm

Thực tế, lượng sản phẩm không liên quan đến việc da có ẩm mượt hơn hay không.Việc sử dụng sai cách như vậy có thể gây ảnh hưởng xấu đến làn da. Khi bạn dùng sản phẩm dưỡng ẩm da với lượng quá nhiều, các tế bào da sẽ nót tắc, không sản xuất được GAGs- phân tử có vai trò giúp da ngậm nước và ẩm mượt. Điều này khiến da dễ bị “bội thực”, làm bí da, dễ sinh ra mụn ẩn… Chọn lựa sản phẩm phù hợp và sử dụng đúng cách sẽ giúp da mềm mại và mịn màng hơn.

 

 

Lau khô da rồi mới thoa sản phẩm dưỡng ẩm

Thông thường, nhiều người có thói quen đợi da khô hẳn rồi mới sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm, Khi đó, làn da bắt đầu mất nước nên việc dưỡng ẩm sẽ giảm thiểu hiệu quả, Vì vậy sau bước làm sạch da, bạn chỉ cần lau bớt nước và sử dụng sản phẩm dưỡng da khi da vẫn còn ẩm. Điều này sẽ giúp làn da thẩm thấu tốt hơn và căng mịn, mượt mà.  

 

 

Không dùng kem dưỡng ẩm khi bị mụn

Nhiều bạn có quan niệm rằng khi bị mụn thì nên hạn chế dùng kem dưỡng ẩm da mặt. Thế nhưng điều này là hoàn toàn không chính xác. Vì một trong những nguyên nhân chính gây nên mụn là da tiết nhiều dầu gây tắc lỗ chân lông. Mà da tiết nhiều dầu để cân bằng do bị thiếu ẩm.

 

 

Bạn nên chọn các sản phẩm kem dưỡng ẩm có chứa thành phần hyaluronic acid, glycerin,... Đồng thời, hãy chọn kem dưỡng có khả năng thấm nhanh, không nhờn rít dính hay gây bí lỗ chân lông.

 

>> Đọc thêm: Tút tát xinh như gái Hàn từ đầu đến chân chỉ trong 1 ngày

 

Thoa kem dưỡng ẩm không đúng cách

Thoa kem sai cách chắc chắn sẽ khiến sản phẩm không phát huy được hết tác dụng. Đồng thời, thao tác sai có thể gây ảnh hưởng xấu tới da của bạn. Đầu tiên, trước khi thoa kem, bạn cần rửa sạch tay. Bởi tay có chứa rất nhiều vi khuẩn dễ gây ra mụn.

 

 

Thứ hai, khi thoa bạn hãy lấy lượng kem bằng hạt đậu rồi xoa đều trong lòng bàn tay. Hành động này là để kem ấm lên, dễ thẩm thấu vào da hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thoa kem cho cả vùng cổ. Lý do bởi đây là vị trí dễ tố cáo tuổi tác thật của bạn đó.

 

>> Đọc thêm: Bí quyết chăm sóc đôi môi mùa khô hanh

Không đợi kem thẩm thấu trước khi trang điểm

Nhiều bạn thường trang điểm ngay sau khi bôi kem dưỡng để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên đây lại là sai lầm rất tai hại. Nếu làm như vậy, kem dưỡng chưa có thời gian thẩm thấu hết xuống da. Lớp kem vô tình hòa trộn cùng kem nền sẽ gây nên tình trạng lớp makeup thừa ẩm, bí da.

 

 

Mua kem dưỡng ẩm đắt tiền thì mới tốt

Nhiều người cho rằng kem dưỡng ẩm da mặt càng đắt đỏ thì càng tốt. Tuy nhiên điều này chưa hẳn đã đúng. Các thành phần như glycerin, HA… đều không phải thành phần quá đắt hay khó tìm. Thế nhưng chúng đều đem lại hiệu quả cao, giá thành vừa phải, hợp với đa số người dùng.

 

 

Lựa chọn kem dưỡng ẩm da mặt phải xem xét trên phương diện thích hợp. Có thể da mặt của bạn hợp với loại đắt tiền hoặc rẻ hơn. Việc giá thành đắt hay rẻ không quyết định hoàn toàn đến sự hiệu quả của sản phẩm. Bạn  nên chọn kem dưỡng ẩm cho từng loại da cho phù hợp. Hãy chú ý tới kết cấu, thành phần sản phẩm để có sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Viva Spa hy vọng qua bài viết trên mọi người đã biết được những sai lầm của bản thân khi sử dụng kem dưỡng ẩm.

Chúc các bạn luôn xinh với làn da rạng ngời!

 


 

Bình luận
[1051 Số lượt xem]  [Trang chủ]  [Trở lại]  [Lên trên] 
Tin tức khác: