Dịch vụ nổi bật
Chương trình ưu đãi
Cảm nhận khách hàng
Video
                  

Thực đơn giảm cân cho người đau dạ dày

Với những người đau dạ dày càng cần chú ý đến thực đơn hàng ngày để vừa giảm cân hiệu quả mà không làm bệnh đau dạ dày nặng hơn. Tham khảo gợi ý về thực đơn giảm cân dưới đây để vừa giảm cân hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe nhé!

Không bỏ bữa, không nhịn ăn

 

 Thông thường khi dạ dày quá đói hoặc quá no sẽ tiết ra lượng axit khá nhiều, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa. Khi bạn tập thói quen ăn uống đúng giờ, điều độ, cơ thể sẽ hình thành phản xạ, hỗ trợ tuyến tiêu hóa và có lợi cho dạ dày của bạn.

 

 

 Ăn đúng và đủ bữa là cách ăn đúng đắn cho người đau dạ dày

 Ăn chậm và nhai kỹ 

 Khi thức ăn được nhai kỹ, lượng enzim có trong nước bọt cũng được tiết ra nhiều hơn. Điều này rất có lợi cho việc bảo vệ dạ dày đồng thời giảm gánh nặng cho dạ dày. Ăn chậm cũng khiến bạn no nhanh hơn và hạn chế lượng calo thu nạp thêm vào cơ thể.

 Không ăn quá no mà chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày

 Việc ăn nhiều bữa trong ngày có tác dụng trung hòa axit. Mỗi bữa ăn cần ăn nhẹ nhàng để khỏi căng dạ dày vì nếu căng dạ dày sẽ tiết nhiều axit hơn.

 

Thay thế những thức ăn có dinh dưỡng tương đương nhưng không gây béo

 Bánh mì đen thay cho bánh mì thường, gạo trắng thay thế cho gạo lứt...

 Những thực phẩm nên thường xuyên sử dụng

 -Thực phẩm giàu đạm (ưu tiên chế biến dưới dạng luộc hoặc hấp)

- Rau củ luộc hoặc để nấu súp

- Sữa và trứng

 

- Sữa và trứng tốt cho tiêu hóa và dạ dày

- Nghệ làm lành vết loét trong dạ dày đồng thời chống oxy hóa và giải độc gan.

- Nước dừa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể và tiêu diệt nhanh chóng vi khuẩn đường ruột, tốt cho người bị đau dạ dày.

 Những thực phẩm không nên ăn

 - Những loại trái cây như cam, chanh, bưởi... có độ axit cao không tốt cho dạ dày.

- Những loại thịt có gân, thức ăn cứng.

 

 

Hạn chế những loại quả có nguồn vitamin C cao

- Các loại gia vị, tỏi, ớt, dưa muối, các loại đồ uống chè, cà phê...

 Thực đơn giảm cân gợi ý cho cả tuần

 

- Thứ 2 và thứ 5

 Bữa sáng: Bún bò

Bữa trưa: 1 bát cơm từ gạo lứt, thịt lợn luộc, bông cải xanh luộc, canh rau.

Bữa chiều: 1 ly nước ép trái cây

Bữa tối: Nửa bát cơm, tôm nõn hấp, canh đậu cà chua

 

 

Thực đơn giảm cân nên được thay đổi linh hoạt

 

- Thứ 3 và thứ 6

 Bữa sáng: Cháo thịt băm, 1 cốc sữa nóng ít đường

Bữa trưa: 2 lát bánh mì đen, cá hồi hấp, salad bắp cải đậu cove

Bữa chiều: 1 cốc nước dừa tươi

Bữa tối: Nửa bát cơm, thịt heo kho nghệ, canh cải cúc

- Thứ 7

Bữa sáng: Bún tôm và 1 ly nước ép cà rốt

Bữa trưa: Nửa bát cơm gạo lứt, su hào xào thịt bò, canh bí xanh

Bữa chiều: 2 quả táo

Bữa tối: Canh sườn khoai tây, một cốc nước ép trái cây

 

 Salad không giấm là món ăn tốt cho dạ dày của bạn

- Chủ nhật:

Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch và 1 quả trứng ốp la

Bữa trưa: Nửa bát cơm, thịt gà hấp, su hào xào trứng, canh rau cải

Bữa chiều: 1 quả thanh long

Bữa tối: Nửa bát cơm, canh tôm nấu bầu, cá diêu hồng hấp xì dầu.

Dưới đây là thực đơn bạn có thể tham khảo để áp dụng chế độ giảm cân của mình nếu bạn bị đau dạ dày. Tuy nhiên tùy từng mùa và thời tiết mà sẽ có những loại rau củ khác nhau, vì thế bạn cần lựa chọn thực phẩm linh hoạt và chế biến chúng thành những món ăn thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

 

Chúc các bạn giảm cân thành công!

**Lưu ý: Tùy theo điều kiện sức khỏe/thể trạng của mỗi người mà có các phương pháp khác nhau để hiệu quả.

Viva Spa (sưu tầm) 

 

 

 Ý kiến khách hàng

 

Chị Lan - Hà Tây

Cảm ơn bạn đã chia sẻ rất nhiều mình bị đau dạ dày ăn xong thấy đỡ hơn rất nhiều

(Đây là ý kiến cá nhân của khách hàng, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài viết)

**Lưu ý: Tác dụng của sản phẩm có thể thay đổi tùy theo điều kiện sức khỏe/thể trạng của mỗi người. 

Bình luận
[545 Số lượt xem]  [Trang chủ]  [Trở lại]  [Lên trên] 
Tin tức khác: