Dịch vụ nổi bật
Chương trình ưu đãi
Cảm nhận khách hàng
Video
                  

Tổng hợp các thành phần chống oxy hóa giúp giữ nhan sắc “không tuổi”

Tổn thương gốc tự do là một trong những cơ chế lão hóa chính. Các gốc tự do đến từ sự ôi nhiễm môi trường, tia UV, khói thuốc và thói quen ăn uống không lành mạnh sẽ từ từ tàn phá làn da bằng cách phá hủy collagen và giảm thiểu sự đàn hồi của da bạn.

 

Từ đó, các chất chống oxy hóa ra đời, với chức năng vô hiệu gốc tự do, bảo vệ làn da. Hơn nữa nếu sử dụng chất oxy hóa phù hợp, làn da của bạn sẽ sáng hơn, thậm chí các nếp nhăn được xóa mờ, quá trình lão hóa bị chậm lại.

Chỉ bấy nhiêu công dụng thôi cũng đủ thấy các chất chống oxy hóa chính là “thần dược” cho việc kéo dài “tuổi xuân” của làn da. Trong thực tế có rất nhiều chất chống oxy hóa nhưng hôm nay Viva spa sẽ chỉ điểm danh những “đại diện” tiêu biểu nhất cùng công dụng cụ thể đối với làn da để bạn lựa chọn được sản phẩm làm đẹp tốt nhất, phù hợp nhất với làn da của bạn.

Vitamin C

Vitamin C luôn là một chất chống oxy hóa được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng. Trong các loại mỹ phẩm, đôi khi vitamin C sẽ xuất hiện dưới nhiều cái tên khác nhau như: Ascorbyl palmitate, L-ascorbic acid, Sodium ascorbyl phosphate,...

 

 

Đó đều là những dẫn xuất của vitamin C, được phân loại theo độ ổn định và khả năng hoạt động. Dẫn xuất nào có tác dụng mạnh và nhanh hơn thì thường có độ ổn định với môi trường thấp hơn, dễ bị oxy hóa hơn. Do đó, các sản phẩm chứa vitamin C thường được khuyên bảo quản ở nơi có nhiệt độ mát mẻ, ít ánh sáng và hạn chế tiếp xúc với không khí.

Vitamin C giúp kích thích sản sinh collagen, làm giảm và ngăn chặn sự hình thành của các nếp nhăn, sử dụng trước kem chống nắng để nâng cao tác dung. Những tác dụng được nhiều chị em yêu thích nhất của vitamin C chính là khả năng làm sáng, đều màu da và khiến vết thâm mờ nhanh một cách thần kỳ.

 

>> Đọc thêm: Da xấu đến mấy cũng phải đẹp lên với 6 công thức mặt nạ này

Vitamin E

Vitamin E là một tác dụng chống oxy hóa tan trong dầu chính trong cơ thể. Nó bảo vệ các màng tế bào, lipoprotein và các cấu trúc thân dầu khác. Làn da chúng ta chứa hàm lượng cao các acid béo không bão hòa - đây là các phân tử thân dầu, đặc biệt dễ bị tổn thương bởi các gốc tự do. Do đó, vitamin E được xem như là lá chắn mạnh mẽ bảo vệ cá phân tử này.

 

 

Một khi màng tế bào được bảo vệ tốt, làn da sẽ trở nên mềm mịn, sức đề kháng của da được tăng lên, hạn chế tác hại của môi trường. Vitamin E đặc biệt phù hợp với da khô, sần sùi. Mặc dù bản thân vitamin E đã đủ tốt nhưng nếu được kết hợp với vitamin C, khả năng chăm sóc da và chống oxy hóa của 2 thành phần này sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

Vitamin A

Vitamin A trong mỹ phẩm được biết nhiều hơn với cái tên Retinol, là một thành phần chống lão hóa thần kỳ. Retinol liên tục làm mới bề mặt da, loại bỏ các tế bào chết, tạo điều kiện cho tế bào mới phát triển, thúc đẩy và duy trì sự hình thành collagen, giảm lượng sắc tố melanin trong da.

 

Từ đó, có thể thấy công dụng rõ nhất của Retinol là xóa mờ các nếp nhăn, giúp sáng và mềm mịn hơn. trị mụn và sẹo thâm hiệu quar,...Tuy nhiên Retinol có tác dụng phụ khiến da khô và dễ bị bong tróc trong vài tuần đầu sử dụng. Do đó, bạn nên dưỡng ẩm kỹ, cân nhắc sử dụng Retinol với nồng độ phù hợp và kiên trì trong 3-6 tháng để thấy kết quả tốt nhất.

 

>> Đọc thêm:  Khắc phục mọi khuyết điểm trên da với HIFU ULTRASKIN II 2017

Tinh chất trà xanh

Một tin vui là tinh chất trà xanh chứa tận 2 chất chống oxy hóa nổi bật, đó là  Flavonoid và Polyphenols. Tinh chất trà xanh chống lại các gốc tự do bằng cách bảo vệ da khỏi các tác nhân tiêu cực từ môi trường trong đó có tia UV. Ngoài ra, nó còn hoạt động như một chất chống viêm giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi các tổn thương trên da.

 

 

 

 

Đặc biệt, tinh chất trà xanh còn có tác dụng thần kỳ trong việc ngăn chặn lão hóa, phòng ngừa ung thư da. Và trà xanh luôn là thành phần được ưu tiên số một cho những vấn đề về da như: chứng mẩn đỏ, vảy nến, da nhạy cảm, da mụn,...

Resveratrol

Được tìm thấy nhiều nhất ở vỏ của một số loại trái cây như berry và đặc biệt là nho đỏ. Đây là một hợp chất được các loại thực vật sản sinh với mục đích bảo vệ chúng khỏi ô nhiễm môi trường, sự nhiễm trùng, tia UV và sự biến đổi thời tiết khắc nghiệt.

 


Khi sử dụng trên da, Resveratrol vẫn giữ nguyên những tính năng tuyệt vời đó. Ngoài ra, Resveratrol còn giúp tăng sức đề kháng và kéo dài vòng đời của các tế bào trong cơ thể.

Ngăn chặn lão hóa sẽ không còn là cuộc chiến quá khó khăn nếu bạn biết cách chăm sóc và bảo vệ da hợp lý ngay từ bây giờ. Với việc lựa chọn những sản phẩm có các thành phần chống oxy hóa như đã giới thiệu ở trên. Viva spa đảm bảo rằng một làn da “không tuổi” sẽ không còn là ước mơ quá xa vời.

Chúc các bạn luôn khỏe đẹp!


 

Bình luận
[738 Số lượt xem]  [Trang chủ]  [Trở lại]  [Lên trên] 
Tin tức khác: