Dịch vụ nổi bật
Chương trình ưu đãi
Cảm nhận khách hàng
Video
                  

Bí kíp trị thâm nách ngay tại nhà đơn giản mà hiệu quả bất ngờ

Bạn đang gặp rắc rối với phần da dưới cánh tay, chỉ với cách trị thâm nách tại nhà đơn giản sau bạn sẽ tha hồ diện những bộ váy áo hai dây hoặc sát nách. Hãy cùng Viva Spa tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Nguyên nhân gây ra thâm nách

Một số nguyên nhân gây ra thâm nách thường gặp:

Cạo, nhổ lông nách: Loại bỏ lông bằng dao cạo hay nhíp là thói quen của rất nhiều người. Tuy nhiên nếu thực hiện không đúng cách sẽ khiến lỗ chân lông to hơn, vùng da bị trầy xước, vi khuẩn và mồ hôi dễ xâm nhập. Gây tắc nghẽn và viêm nang lông tạo nên một vùng da thâm sạm, xấu xí. Ngoài ra, cạo nhổ nhiều sẽ khiến những sợi lông ngày càng đen và rậm hơn.

 

 

Không vệ sinh kỹ vùng da nách: Vùng nách thường khó vệ sinh mà lại ít được chăm sóc hơn các vùng da khác. Do đó, nếu các tế bào chết và bụi bẩn ở nách không được dọn sách, chúng sẽ tích tụ và bám vào bề mặt da. Sau một thời gian, vùng da nách sẽ chuyển sang màu sạm đen, sần sùi, khó để làm trắng và sáng hơn.

Dùng sản phẩm lăn nách: Một số sản phẩm khử mùi hôi nách thường chứa muối kim loại, các hóa chất mạnh gây kích ứng và tăng sinh hắc tố melanin ở lớp trung bì của da gây ra hiện tượng thâm nách.

Ngoài ra, thâm nách còn do một số nguyên nhân như thay đổi nội tiết khi mang thai, uống thuốc tránh thai; di truyền hoặc do cơ địa của bản thân…

 

 

Mặc đồ quá chật: Nếu bạn đang gặp những chiếc áo chật, bó sát nách thì nên dừng ngay.  Vì khi áo cọ xát vào nách sẽ tạo ra ma sát, gây tổn thương da, bong tróc và cuối cùng là sậm màu.


>> Đọc thêm: Những lưu ý cần biết khi wax lông tại nhà

Một số cách trị thâm nách hiệu quả ngay tại nhà

Cách trị thâm nách bằng chanh tươi

Đây là cách trị thâm nách đơn giản nhất, dành cho những chị em thường xuyên bận rộn, không có thời gian chăm sóc sắc đẹp hoặc trải qua các bước thực hiện phức tạp.

 

 

Nguyên nhân: 1 quả chanh tươi

Cách thực hiện:

Bạn tắm sạch (vệ sinh sạch vùng nách), ngay lúc da vẫn còn ướt bạn nhẹ nhàng chà xát nửa quả chanh vào vùng nách trong 5 phút.

Để nước chanh lưu lại trên da 10 phút rồi làm sạch bằng nước ấm.

Thực hiện mỗi tuần 3 lần để nhanh chóng đạt được hiệu quả như mong đợi.


>> Đọc thêm: Mẹo hay trị thâm các vùng da trên cơ thể mà bạn cần bỏ túi

Baking soda

Baking soda còn được mọi người gọi bằng những cái tên khách như muối nở, thuốc tiêu… là một nguyên liệu không thể thiếu trong làm bánh.

 

 

Trong rất nhiều công dụng mà baking soda mang lại thì có cả chữa thâm nách, giúp se khít lỗ chân lông, tẩy sạch tế bào chết và cả diệt khuẩn.

Trộn baking soda vào nước ấm trong một cách chén nhỏ, khuấy để tạo thành một hỗn hợp dạng sệt. Thoa lên vùng nách, chà sát nhẹ nhàng, rồi để khoảng 5-20 phút sau đó rửa lại bằng nước. Mỗi tuần áp dụng phương pháp này từ 3-4 lần để có thể nhanh chóng cải thiện vùng da thâm.

Dưa chuột

Xưa nay dưa chuột được mọi người xem là phương pháp chăm sóc da tuyệt vời, bởi nó có khả năng làm sáng da, giữ ẩm cao và cả giảm mùi hôi khó chịu nơi dưới cánh tay.

 

 

Cắt dưa chuột thành những lát mỏng rồi đắp lên vùng nách, để yên trong 15-20 phút và rửa sạch lại bằng nước.

Thực hiện thời gian từ 2 tuần trở lên các bạn sẽ nhận thấy kết quả rõ rệt.

Với một số cách trị thâm nách đơn giản mà Viva Spa đã chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu một làn da nách trắng sáng, mịn màng. 

Chúc các bạn luôn khỏe đẹp!

 

Bình luận
[1289 Số lượt xem]  [Trang chủ]  [Trở lại]  [Lên trên] 
Tin tức khác: