Dịch vụ nổi bật
Chương trình ưu đãi
Cảm nhận khách hàng
Video
                  

BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ LÀN DA CĂNG MỊN TRONG MÙA THU

Mùa thu bao giờ cũng là mùa đẹp nhất trong năm với thời tiết se lạnh khô. Tuy nhiên, vào mùa thu lượng bã nhờn bài tiết trên da giảm đi làm bề mặt da bị mất nhiều nước, da trở nên khô, nếu không biết cách chăm sóc và thay đổi các sản phẩm dưỡng da phù hợp, da sẽ càng khô hơn căng rát, thậm chí bị bong tróc. Để sở hữu một làn da trắng hồng mịn màng, đặc biệt trong thời tiết hanh khô của mùa thu miền Bắc là điều vô cùng khó. Chính vì vậy, đòi hỏi bạn phải có sự chăm sóc đặc biệt cho làn da vào thời điểm này. Dưới đây Viva Spa sẽ chia sẻ cho các chị em một vài bí kíp giúp chị em sở hữu một làn da căng mịn trong mùa thu.

 

THAY ĐỔI SỮA RỬA MẶT

Điều có lẽ quan trọng nhất cũng là điều đầu tiên bạn có thể làm cho làn da của mình. Mồ hôi và những hoạt động của mùa hè thường đòi hỏi những loại sữa rửa mặt đậm đặc hơn để có thể rửa sạch hơn. Trong khi đó, việc chăm sóc da mùa thu đông rất nhạy cảm, đòi hỏi sự nhẹ nhàng hơn, bao giờ việc thay đổi cho da một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ hơn.

 

 

 

 

Bạn có thể tìm đến những sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như nha đam, sữa tươi… hoặc hàm lượng lotion cao sẽ giúp da có được cảm giác dưỡng ẩm và nuôi dưỡng tốt hơn. Sau khi sử dụng, bạn nên cảm nhận và quan sát xem da có bị khô hay không, nếu vẫn bị khô và thiếu ẩm, hãy thử một loại sữa rửa mặt khác.

Ngoài ra, rửa mặt bằng nước ấm giúp giãn lỗ chân lông, tạo khoảng không cho làn da được thở và thư giãn. Tuy nhiên, các nàng không nên rửa mặt với nước quá nóng sẽ phá vỡ cấu trúc cho da, làm da khô và nhăn nheo.

 

>> Đọc thêm: Trẻ hóa da bằng điện di AMPOULE vitamin C&E

THAY ĐỔI TONER

 

Bước thứ 2 trong việc chăm sóc da mùa thu đông đó chính là sử dụng toner. Với những chất cặn bã bám sâu trong lỗ chân lông, chúng ta cần đến toner để làm sạch chúng, đồng thời giúp se khít lỗ chân lông. Tất nhiên, toner dùng trong mùa thu đông cũng cần được thay đổi cho hợp với thời tiết và sự thay đổi sinh lý trên da. Mùa hè, bạn sẽ dùng một loại toner giúp hạn chế bã nhờn, giúp da luôn có cảm giác khô thoáng và nhẹ nhàng nhưng mùa hanh khô thì cần một loại dưỡng ẩm tốt hơn.

 

Khi mùa thu đông đến, da sẽ xuất hiện những ết nứt nẻ, lúc này, chúng ta cần thay đổi sang những loại toner dưỡng ẩm cao, tăng cường ổn định lượng dầu tiết ra sẽ giúp da tránh khỏi quá trình lão hóa khi bị nhăn, nứt nẻ. Lưu ý rằng, dù bạn  dùng loại toner nào thì cũng cần xem kỹ thành phần và tránh những loại toner chứa cồn bởi nó sẽ khiến tình trạng da khô trở nên nghiêm trong hơn.

SỬ DỤNG KEM DƯỠNG ẨM

 

 

Sử dụng kem dưỡng ẩm với độ ẩm được tăng cường là điều cần thiết khi chăm sóc da mùa thu đông. Nếu là mùa hè, chúng ta có xu hướng sử dụng những loại kem mỏng, nhẹ tránh làm bít tắc lỗ chân lông thì đến mùa thu đông, da chúng ta cần một lớp kem dưỡng ẩm dày hơn để bảo vệ khỏi sự hanh khô và những cơn gió se lạnh. Lúc này, không khí có xu hướng khô hơn, ít nước hơn và chúng sẽ hút ẩm trên da của chúng ta, nếu không có lớp kem dưỡng ẩm đủ dày, da sẽ nhanh chóng trở nên khô và đầy nếp nhăn.

Da cũng có xu hướng tiết ít dầu hơn vào thu đông, do đó bạn đừng quên dưỡng ẩm vào cả ban đêm.

 

>> Đọc thêm: Top 4 cách trị mụn thịt bằng phương pháp dân gian đơn giản mà hiệu quả bất ngờ

TẨY TẾ BÀO CHẾT

 

Chăm sóc da mùa thu đông không chỉ dưỡng ẩm mà còn phải giải quyết những vấn đề còn lại của mùa hè với bã nờn, bụi bặm còn đọng lại sâu ở lỗ chân lông. Giải pháp ở đây đó chính là tẩy tế bào chết, nó sẽ giúp hạn chế việc xuất hiện những đốm đen và mụn trên mặt. Những tinh chất tẩy da dịu nhẹ rất thích hợp để sử dụng, tất nhiên đừng dưỡng ẩm và se khít lỗ chân lông sau khi tẩy da chết.

Việc tẩy tế bào chết cũng nên tiến hành đối với đôi môi của bạn, sử dụng chất tế bào chết dịu nhẹ, bôi lên môi từ 2-3 phút sau đó rửa sạch. Làm đều đặn vài lần mỗi tuần kết hợp với son dưỡng ẩm sâu để sở hữu đôi môi mịn màng, căng mọng và quyến rũ.

MẶT NẠ DƯỠNG DA

 

Việc đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da cũng đóng vai trò đáng kể tăng sức đề kháng cho da trước những tác nhân bên ngoài. Khi chăm sóc da mùa thu đông tại nhà, bạn có thể tự mình làm những loại mặt nạ dưỡng ẩm từ nguyên liệu thiên nhiên. Mật ong và dầu dừa được xem là nguồn dưỡng ẩm dồi dào dành cho da.

Bạn có thể tạo mặt nạ dưỡng ẩm riêng bằng các thành phần như chuối nghiền, bơ, mật ong, sữa chua, dầu oliu,... và các loại tương tự. Trộn hỗn hợp theo công thức thích hợp dành cho từng loại da, sau đó để trên mặt khoảng 10-15 phút, rửa sạch lại với nước, thực hiện 2-3 lần mỗi  tuần cho da luôn tràn đầy sức sống.

UỐNG NHIỀU NƯỚC

Chúng ta cần hơn 2 lít nước lọc mỗi ngày, quanh năm và suốt tháng. Thời tiết mùa thu đông làm da dần khô đi do cơ thể thiếu nước nên việc bổ sung nước là vô cùng cần thiết không chỉ cho da chúng ta mà còn cho cơ thể, tóc, thận,..,

 

Áp dụng những mẹo trên đây sẽ giúp da bạn luôn khỏe mạnh và tươi tắn trong những ngày khô và lạnh của mùa thu đang về.

Chúc chị em luôn khỏe đẹp!


 

Bình luận
[1334 Số lượt xem]  [Trang chủ]  [Trở lại]  [Lên trên] 
Tin tức khác: