Dịch vụ nổi bật
Chương trình ưu đãi
Cảm nhận khách hàng
Video
                  

Mẹo đơn giản cứu nguy vùng da khô quanh mũi, miệng cho nàng

Không phải chỉ khi gió đông về, trời bắt đầu lạnh hơn thì các nàng mới bị tình trạng da khô quanh mũi, có khi bong tróc thành từng mảng mà không chừng đó có thể là dấu hiệu của việc cơ thể mất nước, tác dụng phụ của mỹ phẩm và cả việc bạn đang gặp vấn đề bệnh lý về da. Trước khi tìm hiểu nguyên nhân hãy cùng Viva spa khắc phục tình trạng này bằng các mẹo dưới đây để cấp cứu vùng da khô quanh miệng và mũi trước khi triệt tiêu nó.

 

Các nguyên  nhân có thể dẫn đến tình trạng da khô, bong tróc

Nếu da bạn gặp tình trạng này vào những tháng cuối năm thì rất có thể da của bạn đang bị ảnh hưởng bởi thời tiết khô lạnh. Khí hậu gió lạnh, độ ẩm trong không khí thấp cộng thêm thời tiết nắng mưa thất thường sẽ khiến da bạn dễ gặp các vấn đề về da như lên mụn trứng cá, dị ứng và dễ bị khô da ở các vùng quanh mũi, miệng…

Trường hợp nếu da của bạn đột nhiên bị khô bong tróc thì rất có thể bạn bị bệnh vẩy nến. Bệnh lý này không lây nhiễm nhưng nó khiến các tế bào da tích tụ và gây nên những lớp vảy bạc hoặc ngứa phát ban trên mũi. Với bệnh này càng chữa trị sớm ngày nào sẽ càng hay ngày đó. Nếu gặp tình trạng như vậy Viva spa khuyên bạn hãy đến ngay các trung tâm da liễu để được khám và điều trị kịp thời.

 

 

 

 

Nếu bạn gặp tình trạng khô và bong tróc da quanh mũi miệng vào những ngày hè thì rất có thể da bạn đang thiếu nước trầm trọng. Khi chúng ta tiết nhiều mồ hôi, da lại không được cung cấp độ ẩm thường xuyên thì hàm lượng nước trong cơ thể lẫn nơi cá tế bào da sẽ sụt giảm liên tục khiến da khô và nứt nẻ.

Ngoài những trường hợp trên thì nguyên nhân cuối có thể dẫn đến tình trạng da khô, bong tróc đó là do tác dụng phụ của sản phẩm chăm sóc da bạn đang dùng. Chẳng hạn như xà phòng, sữa rửa mặt có độ tẩy rửa mạnh sẽ khiến da mất cân bằng độ ẩm tự nhiên, mất lipid và da phải tiết bã nhờn trên mặt. Vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn luôn loại bỏ lượng sữa rửa mặt dư thừa vì chúng sẽ làm khô da.

 

>> Đọc thêm: Công nghệ vi kim tảo biển - giúp thay da sinh học

Mẹo đơn giản chữa da khô và bong tróc quanh mũi, miệng

Trước tiên bạn hãy cố gắng không rửa mặt với nước nóng cũng như tránh để xà phòng có cơ hội tiếp xúc với vùng da đó. Bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ ngày với sữa rửa mặt dịu nhẹ và dùng kem dưỡng ẩm có độ ẩm cao hơn thông thường một chút, thử ưu tiên các loại dưỡng ẩm gel nhé các nàng.

 

 

Uống từ 6-8 ly nước mỗi ngày ( uống nhiều nhất có thể so với cơ thể bạn cần) để hàm lượng nước trong cơ thể lúc nào cũng đầy đủ, không sụt giảm quá mức, giúp da cân bằng được độ ẩm và loại bỏ tình trạng da khô, bong tróc quanh mũi, miệng.  Và giảm tải sự căng thẳng hằng ngày, đặc biệt là việc ngủ đủ giấc, trước 11 giờ tối.Thức khuya và căng thẳng cũng là 2 nguyên nhân làm cho tình trạng bong da nhiều hơn khi bị khô.

 

 

Thông thường vùng da khô có dấu hiệu bong tróc thành từng mảng thì chúng rất dễ gây ra mụn đầu đen và ra nhiều tế chết dịu nhẹ để đẩy đi lượng da thừa, tế bào chết trên da tránh gây mụn. Chú ý chỉ tẩy da chết 2 lần trên tuần.

Đôi khi da khô quanh mũi, miệng cũng là kết quả của việc làm sạch da ở hai khu vực đó không được kỹ càng hoặc không đúng cách. Hãy thử thay đổi thói quen rửa mặt bằng cách dùng máy rửa mặt, chú ý làm sạch 2 bên cánh mũi nhiều hơn bạn sẽ thấy da mình được cải thiện. Nhưng chú ý sử dụng các loại sữa rửa mặt có tính chất tẩy rửa dịu nhẹ, không gây kích ứng da.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các loại sản phẩm mặt nạ, kem dưỡng ẩm có chứa lô hội, mật ong hoặc vitamin E. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng dầu oliu, mật ong, lô hội tươi để tự mình chế mặt nạ đắp tại nhà.

 

>> Đọc thêm: Chia sẻ 3 công thức tắm trắng toàn thân tại nhà đơn giản, hiệu quả

Trước tiên là công đoạn tẩy tế bào chết cho da bằng công thức mặt nạ sau:

Nguyên liệu: 1 thìa cà phê nước cốt chanh + 1 thìa cà phê mật ong

 

 

 

Cách thực hiện:

Bước 1: Cho tất các nguyên luyện vào một chiếc bát rồi trộn đều để tạo hỗn hợp dạng sền sệt.

Bước 2: Rửa sạch mặt bằng nước lạnh để giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da. Tiếp đó thoa hỗn hợp trên lên da, rồi dùng tay massage từ 1 đến 3 phút giúp các hạt tinh thể đường hoạt động đẩy các tế bào chết trên da đi. Cuối cùng rửa lại mặt với nước.

Công đoạn tiếp theo là tiến hành xông mặt

Bạn chỉ cần chuẩn bị một bát ô tô, trong đó có nước nóng pha một chút muối. Rồi phủ khăn qua đầu bao trùm bát nước để hơi nước có thể áp đều lên mặt bạn mà không thoát ra ngoài. Xông mặt trong khoảng từ 3-5 phút để da mềm ra hỗ trợ việc đắp mặt nạ được hiệu quả hơn.

Công đoạn tiếp theo là đắp mặt nạ

Chuẩn bị: ½ quả chuối chín + 1 thìa cà phê mật ong.

 

 

 

 

Cách thực hiện:

Lột vỏ chuối cho phần ruột vào bát và dằm đến khi nát. Tiếp đó cho mật ong vào và trộn đều để tạo hỗn hợp dạng sền sệt.

Bước 2: Dùng thìa cho hỗn hợp chuối và mật ong lên thoa đều khắp mặt rồi nằm thư giãn 15 đến 20 phút, đến khi thấy mặt nạ khô lại thì bóc ra rồi rửa lại mặt với nước ấm và lau khô mặt bằng khăn mặt là xong.

Và cuối cùng hãy nhớ dùng kem dưỡng ẩm hoặc xịt khoáng cho da để tăng cường hiệu quả giữ ẩm tốt hơn.

 

Chỉ cần thực hiện các công đoạn trên: tẩy tế bào chết, xông mặt, đắp mặt nạ và cuối cùng là dùng kem dưỡng ẩm thì da bạn sẽ không còn tình trạng khô và bong tróc quanh mũi miệng nữa mà còn căng mượt và đầy sức sống.

Chúc các bạn thành công!


 

Bình luận
[35267 Số lượt xem]  [Trang chủ]  [Trở lại]  [Lên trên] 
Tin tức khác: