Dịch vụ nổi bật
Chương trình ưu đãi
Cảm nhận khách hàng
Video
                  

Ngăn chặn và tạm biệt mùi cơ thể khi hè đã về

Cơ thể “có mùi” thật sự không phải là một bệnh lý nguy hiểm nhưng nó ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống cũng như sự tự tin của người mắc phải. Nhất là khi hè về, thời tiết nắng nóng càng khiến cho tuyến mồ hôi hoạt động mạnh đồng nghĩa là càng dễ gây mùi khó chịu. Hiểu được nỗi niềm khó nói của các bạn. Hôm nay Viva Spa sẽ mách cho bạn các mẹo tạm biệt mùi cơ thể ngay trong bài viết dưới đây. Mời các bạn tham khảo.

Sử dụng các loại mỹ phẩm tạo hương thơm, khử mùi

 

 

Sử dụng nước hoa, body mist (được hiểu là nước hoa dưỡng thể) hay chai lăn khử mùi vùng da dưới cánh tay được xem là phương pháp nhanh chóng và tiện lợi để đẩy lùi mùi cơ thể. Trước khi sử dụng chúng, bạn lưu ý vệ sinh cơ thể sạch sẽ và lau khô thoáng để tránh gây “tác dụng ngược”.

Bên cạnh các sản phẩm trên, nước xả vải cũng là một giải pháp được khuyên dùng để khiến quần áo luôn ngát hương và “áp chế” các mùi khó chịu tấn công cơ thể.

Giữ sạch thoáng vùng da dưới cánh tay

Như bạn cũng biết, nách cũng chính là một trong những vùng da có tuyến mồ hôi hoạt động nhiều nhất trên cơ thể. Thông thường, mùi cơ thể cũng chính là mùi khó chịu phát ra từ vùng da dưới cánh tay này. Do đó, việc giữ cho vùng nách sạch sẽ và khô thoáng là vô cùng cần thiết để có một cơ thể không mùi.

 

 

Nếu ngại dùng sản phẩm khử mùi vì sợ gây ra kích ứng vùng da dưới cánh tay. Bạn hoàn toàn có thể đánh bay mùi ở khu vực này bằng các thành phần thiên nhiên (sử dụng 2-4 lần/tuần): chanh + giấm táo + baking soda + sữa tươi tạo hỗn hợp và bôi lên vùng da dưới cánh tay. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên tẩy da chết cho vùng nách thường xuyên 1-2 lần/tuần.

 

 

Vệ sinh cơ thể thường xuyên

Bên cạnh các tip ngăn mùi cơ thể mà Viva Spa đã giới thiệu ở trên thì việc vệ sinh cơ thể thường xuyên - nhất là khi vừa vận động cũng chính là biện pháp hữu hiệu để xử lý mùi khó chịu này. Hãy mang theo bên mình một chiếc khăn bông nhỏ để lau mô fhooi nếu đang trong trường hợp chẳng được tắm rửa ngay sau khi vận động.

 

>> Đọc thêm: Bật mí cách tẩy lông nách tự nhiên tại nhà

 

Mặc quần áo thoáng mát, thấm hút mồ hôi

 

 

Quần áo vải cotton hay vải kate sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất khi hè về. Với đặc tính mỏng nhẹ, thấm hút mồ hôi cực tốt sẽ giúp cơ thể ít bị bí và dễ thở hơn rất nhiều lần. Soạn lại ngay tủ quần áo, xắp xếp lại những chiếc áo dài tay, cổ lọ, áo len, váy quần nóng nực đi nào - thay vào đó là chuẩn bị những chiếc áo ba lỗ, áo dây, váy đầm thoáng mát để đón chào một mùa hè tự tin thoải mái nhé.

Hạn chế ăn các thực phẩm gây mùi cơ thể

Nếu sử dụng các sản phẩm tạo hương thơm khử mùi, tắm rửa thường xuyên hay chọn quần áo thoáng mát là những cách giúp đánh bay mùi cơ thể từ bên ngoài thì việc hạn chế ăn các thực phẩm nặng mùi sẽ là cách giúp bạn tiết chế mùi khó chịu ngay từ bên trong cơ thể. Hành, tỏi, tiêu, ớt, măng tây,... tuy khiến thức ăn đậm đà hơn nhưng cũng chính là những thủ phạm bị kết tội khiến cơ thể “nặng mùi”.

 

 

Ngoài ra, theo các nghiên cứu cho thấy cà phê cũng chính là thực uống khiến cơ thể có mùi. Quan trọng hơn, bạn cần biết cà phê không chỉ khiến các tuyến mồ hôi hoạt động nhiều hơn làm cơ thể dễ có mùi hơn mà nó còn có tính axit cao - có lợi cho vi khuẩn xấu trong khoang miệng từ đó khiến hơi thở có mùi hơn.

Trên đây là một số mẹo giúp bạn đánh bay mùi cơ thể từ trong ra ngoài. Giờ đây, việc của bạn là thực hiện theo và tận hưởng một mùa hè sảng khoái.

Chúc các bạn thành công!

Bình luận
[1101 Số lượt xem]  [Trang chủ]  [Trở lại]  [Lên trên] 
Tin tức khác: