Dịch vụ nổi bật
Chương trình ưu đãi
Cảm nhận khách hàng
Video
                  

Những điều nên và không nên thực hiện khi chăm sóc da mặt đón Tết

 Tết là thời điểm mà mọi người, mọi nhà sum vầy. Với bạn gái chúng mình, Tết còn là dịp để xúng xính quần áo, chăm sóc để có một làn da thật đẹp đón chào năm mới. Vào thời điểm chỉ còn khoảng vài ngày là đến Tết như hiện nay, bạn cần phải chăm sóc da mặt đón Tết, bạn nên làm gì và không nên làm gì? Hãy cùng Viva Spa tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

NHỮNG ĐIỀU KHÔNG NÊN THỰC HIỆN KHI CHĂM SÓC DA MẶT ĐÓN TẾT

Khi thời gian chỉ còn quá ngắn, bạn không nên thực hiện những việc sau đây để tránh da chưa kịp phục hồi.

Thực hiện các biện pháp chăm sóc da chuyên sâu tại spa như lăn kim, phi kim

Lăn kim là liệu pháp làm đẹp, tạo nên tổn thương trên da để loại bỏ tế bào cũ và kích thích sản sinh tế bào da mới. Chính vì thế, lăn kim thích hợp với những bạn có nhiều khuyết điểm trên da như da sần sùi, có sẹo, rỗ, lỗ chân lông to… Sau khi lăn kim, da của chúng tôi sẽ bị đỏ, trong thời gian đợi da phục hồi này chúng ta phải tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời một cách triệt để, khói bụi và không nên trang điểm.

 

 

Thời gian cần để phục hồi thường phải mất hơn một tháng. Do đó, không ai trong chúng ta muốn đón Tết với gương mặt còn đỏ, bong tróc (nếu có) đúng không nào. Chính vì thế, bạn không nên lăn kim, phi kim thời điểm này.

Ngoài lăn kim, phi kim thì bạn cũng không nên thực hiện các thủ thuật thẩm mỹ khác như cắt mí, nâng mũi… Vì những thủ thuật này cũng sẽ không phục hồi được trong một khoảng thời gian ngắn.

Thực hiện peel da

Không thể phủ nhận, peel da là cách để sở hữu một làn da mịn màng, mềm mịn nhanh chóng. Tuy nhiên, peel da cũng cần có thời gian phục hồi, chưa kể đến trường hợp những bạn da nhạy cảm sẽ dễ bị kích ứng hơn.

 

 

Sử dụng các thuốc kê đơn theo chỉ định của bác sĩ da liễu

Tại thời điểm này, các bạn không nên đi khám da liễu, sử dụng những loại thuốc kê đơn để điều trị da như mụn. Những loại thuốc này sẽ khiến mụn bị đẩy ồ ạt, trong thời gian 1-2 tháng sau khi sử dụng. Do đó, đừng vội! Hãy chờ qua tết, chúng ta hãy đi khám da liễu và uống thuốc nhé!

 

>> Đọc thêm: Bí quyết chăm sóc đôi môi mùa khô hanh

 

NHỮNG ĐIỀU NÊN THỰC HIỆN KHI CHĂM SÓC DA MẶT ĐÓN TẾT

Chăm chỉ đắp mặt nạ dưỡng da

 

 

Bạn có biết, sử dụng mặt nạ là một trong những cách nhanh nhất để có được làn da mịn đẹp. Từ bây giờ, bạn hãy chăm chỉ đắp mặt nạ hơn, để da được cung cấp đủ dưỡng chất. Tuy nhiên, việc lựa chọn mặt nạ phù hợp là một điều vô cùng quan trọng.

Bạn có thể sử dụng mặt nạ giấy. Đây là cách tiện lợi nhất. Hiện nay, mặt nạ giấy có nhiều loại khác nhau, có từng loại da khác nhau. Do đó, bạn cần chọn mặt nạ giấy phù hợp với làn da của mình thì sẽ hạn chế kích ứng không đáng kể nhé! Thời tiết hanh khô gần Tết thì mặt nạ giấy cấp ẩm là gợi ý tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.


>> Đọc thêm: Các bước chăm sóc da khô hàng ngày

Đầu tư miếng dán mụn

Chúng ta sẽ chẳng biết khi nào mụn sẽ xuất hiện trên mặt. Chính vì thế, để “cấp cứu” cho tình trạng mụn sưng, mụn bọc xuất hiện, miếng dán mụn còn chứa một vài thành phần giúp mụn nhanh khô, nhanh lành hơn. Nhờ đó, mụn sẽ nhanh chóng được loại bỏ.

 

 

Một số lưu ý khi sử dụng miếng dán mụn mà bạn cần biết:

• Chỉ dán mụn lên da sạch. Tuyệt đối, không dán miếng dán mụn lên da vừa bôi dưỡng chất, da có kem chống nắng, da bẩn, vì sẽ làm cho tình trạng da trở nên tồi tệ hơn. Trước khi dán miếng dán mụn, bạn có thể dùng nước muối sinh lý lau nhẹ nhé.

Không nên để miếng dán mụn trên da quá lâu, tầm 8-10 tiếng là tối đa nha.

Chỉ sử dụng miếng dán mụn đối với mụn viêm, mụn đã gom mủ.

Một số sản phẩm miếng dán  mụn chất lượng mà bạn có thể tham khảo: Acnes Clear Patch, Cosrx Acne Pimple Master Patch, Some By Mi Clear Spot Patch…

Đi spa để chăm sóc da chuyên sâu

 

 

Ở thời điểm này, bạn không nên đi spa để thực hiện peel da, lăn kim… Nhưng bạn hoàn toàn có thể đi spa để chăm sóc da chuyên sâu bằng việc thực hiện các liệu pháp không xâm lấn, không gây tổn thương da như massage. aqua peel và các hình thức chăm sóc da tương tự. 

Viva Spa hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này, sẽ giúp các bạn xinh đẹp, có thể tự tin đón một cái tết vui tươi, đầm ấm bên gia đình, bạn bè và người thân!


Bình luận
[953 Số lượt xem]  [Trang chủ]  [Trở lại]  [Lên trên] 
Tin tức khác: