Dịch vụ nổi bật
Chương trình ưu đãi
Cảm nhận khách hàng
Video
                  

Những mẹo đơn giản xua tan nỗi lo mồ hôi tay chân

Mồ hôi tay chân là nỗi lo của rất nhiều bạn khi bàn tay, bàn chân luôn ẩm ướt hay rất dễ ra mồ hôi, gây nên không ít phiền toái, thậm chí là ngại ngùng dù chỉ là 1 cái nắm tay. Nếu bạn đang phải đối mặt vấn đề này mà vẫn chưa tìm được giải pháp phù hợp thì hãy cùng Viva Spa tìm hiểu những mẹo đơn giản xua tan nỗi lo mồ hôi tay chân ngay trong bài viết dưới đây.

 

Ngâm chân tay hàng ngày với các loại thảo mộc

Ngâm chân tay với các loại nước lá là cách chữa mồ hôi tay chân đơn giản nhất. Không những dễ thực hiện mà còn giúp thư giãn hiệu quả. Bạn có thể sử dụng trà xô thơm, trà đen,... đây là những nguyên liệu dễ tìm và mang lại hiệu quả cao trong việc cải thiện tuyến mồ hôi.

Xô thơm là một loại thảo mộc có tác dụng làm giảm lượng dầu và mồ hôi trên da, khử mùi mồ hôi. Trong lá có chứa vitamin B và Magiê trong lá làm hạn chế hoạt động của mồ hôi và còn giúp làm se khít lỗ chân lông. Đặc biệt, ngoài ngâm chân tay thì uống trà đen thường xuyên cũng mang lại hiệu quả trong công việc ngăn tuyến mồ hôi từ bên trong cũng như một số công dụng khác như chống lão hóa và giúp tỉnh táo.

 

 

Bạn nên đun sôi thật kỹ các loại nước lá kể trên đến khi những tinh chất trong lá hoàn toàn trong nước. Sau khi nước hâm hẩm thì bạn cho tay và chân ngâm cho đến khi nước nguội. Thực hiện việc này trước khi đi ngủ không chỉ mồ hôi tay, chân được kiểm soát mà bạn còn có những giấc ngủ sâu và ngon hơn giúp duy trì tinh thần sảng khoái cho cả ngày hôm sau.

 

>> Đọc thêm: Massage chân thư giãn với thuốc Bắc gia truyền

Dùng giấm táo

Giấm táo có tác dụng làm cân bằng độ PH, từ đó làm giảm lượng mồ hôi ở vị trí sử dụng. Bạn có thể sử dụng giấm táo để giảm mồ hôi tay chân bằng một trong các cách sau:

 

 

Cách 1:giấm táo pha loãng cùng với nước theo tỉ lệ 1:1, sau đó dùng bông gòn hoặc khăn mềm nhúng vào phần giấm táo đã pha loãng lau tay, chân 2 lần/ngày.

Cách 2: Hòa giấm và nước theo tỉ lệ 1:1 rồi ngâm tay, chân trong vòng 5-10 phút rồi rửa sạch bằng nước.

Cách 3: Hòa 10ml giấm táo với nước ấm và một ít mật ong để uống.

Thay đổi chế độ ăn uống

Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc tiết nhiều mồ hôi tay chân là do cơ thể thiếu chất hay ăn những thức ăn cay nồng, nhiều vị, chứa các chất làm kích thích tuyến mồ hôi. Vì vậy, việc thay đổi chế độ ăn uống, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cũng như là cách chữa mồ hôi tay chân hiệu quả. Nên chọn các loại thực phẩm có hàm lượng kẽm cao như: các loại thịt bò, thịt gà, cá hồi, gan động vật, cua, hạt bí ngô…

 

 

Nhóm thực phẩm giàu silic như nho, dâu tây… cũng giảm đáng kể tình trạng tiết mồ hôi khu vực lòng bàn tay, lòng bàn chân. Chất này còn giúp làm giảm mồ hôi do tình trạng tiết mồ hôi gây nên.

Các loại gia vị cay nóng như ớt, tiêu, hành, tỏi và các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia,.. có thể làm cho tay, chân tiết nhiều môi hơn. Ngoài ra chúng còn khiến mô fhooi có mùi khó chịu hơn. Vì vậy, bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng chúng nếu đang nỗ lực đẩy lùi chứng ra mồ hôi tay, chân.

 

>> Đọc thêm: 2 cách triệt lông nách tự nhiên hiệu quả siêu bất ngờ

Xử lý mồ hôi tức thì bằng phấn rôm

Những cách trị mồ hôi tay chân mà Viva Spa giới thiệu ở trên có thể rất nhanh chóng để thực hiện, nhưng để đem lại kết quả mà bản thân mong muốn thì cần chút thời gian cũng như là sự kiên trì thực hiện. Vì thế, trong khi chờ đợi kết quả có thể xử lý mồ hôi tức thì bằng phấn rôm.

 

 

Phẫu thuật cắt bỏ hạch giao cảm

Nguyên nhân chính gây ra chứng đổ mồ hôi chủ yếu là do rối loạn thần kinh thực vật, cường giao cảm. Không ít người chữa chứng ra mồ hôi hiệu quả bằng cách cắt hạch giao cảm - hạch “chỉ đạo” việc tiết mồ hôi ở lòng bàn tay và lòng bàn chân. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc thật kỹ ưu điểm và hạn chế của phương pháp này nhé.

Có nhiều nguyên nhân làm tăng tiết mồ hôi ở lòng bàn tay, lòng bàn chân. Muốn chữa trị hiệu quả, bạn cần tìm hiểu đúng nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Khi chứng ra mồ hôi tay chân ở mức độ nghiêm trọng, tốt nhất bạn nên tìm đến cơ sở y tế uy tín để xác định nguyên nhân và hướng điều trị phù hợp.

Hy vọng những gợi ý trên của Viva Spa có thể giúp bạn sớm khắc phục được chứng ra mồ hôi tay, chân.

Chúc các bạn thành công!


 

Bình luận
[470 Số lượt xem]  [Trang chủ]  [Trở lại]  [Lên trên] 
Tin tức khác: