Dịch vụ nổi bật
Chương trình ưu đãi
Cảm nhận khách hàng
Video
                  

Thâm viền môi - Nguyên nhân và cách trị hiệu quả

Đôi môi xinh là vũ khí đắc lực cho vẻ đẹp của người phụ nữ. Không phải tự nhiên mà các nhãn hiệu mỹ phẩm ồ ạt cho ra mắt biết bao nhiêu loại son môi mà vẫn chưa kịp đáp ứng nhu cầu làm đẹp phái đẹp. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn sở hữu đôi môi hồng hào tự nhiên, với những chị em bị thâm viền môi thì việc dùng son môi vẫn không thể cải thiện vấn đề của mình. Đừng quá lo lắng và buồn rầu. Hãy cùng Viva Spa tìm hiểu nguyên nhân và cách trị thâm viền môi ngay sau đây nhé!

Tại sao chúng ta lại bị thâm viền môi

Vùng viền môi của chúng ta vô cùng mỏng manh và nhạy cảm nên rất dễ tổn thương và bị thâm đen theo thời gian. Khi đôi môi không còn hồng hào mà dần trở nên thâm sạm kém xinh đó là do các tế bào melanocytes bị tổn thương, kích thích hắc tố Melanin tăng cao và tập trung trên vùng môi.

Hiểu một các đơn giản thì tình trạng thâm môi là do các tác động từ bên ngoài và chế độ ăn uống của chúng ta. Các nguyên nhân chính có thể kể đến như:

Thường xuyên cắn và liếm môi: Thói quen liếm môi sẽ vô tình khiến lớp dầu tự nhiên trên môi bị biến mất. Và khi môi bị mất đi lớp bảo vệ này sẽ xảy ra hiện tượng khô môi, nứt nẻ và thâm sạm.

 

 

Không che chắn khi ra trời nắng: Làn da chúng ta cần được bảo vệ, đôi môi cũng không ngoại lệ. Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên chính là nguyên nhân gây nên tổn thương cho đôi môi. Từ đó sẽ làm tăng sắc tố melanin khiến môi thâm dần theo thời gian và còn bị khô sần, nứt nẻ.

Môi bị khô, mất nước: Nếu bạn để ý thì sẽ nhận ra môi sẽ trở nên thâm sạm hơn hẳn trong mùa lạnh. Nguyên nhân là do vì không khí khô hanh sẽ làm mất đi lượng nước cần thiết khiến đôi môi bị khô và dần trở nên thâm sạm.

Hút thuốc và tiêu thụ nhiều chất caffeine: Việc hút thuốc không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, mà còn làm môi trở nên thâm sạm vì trong thuốc lá có chứa chất nicotine.

 

 

Ngoài ra nếu bạn là tín đồ của trà và cafe cũng là nguyên nhân khiến đôi môi và răng ố vàng vì chứa caffeine. Một mẹo nhỏ để cải thiện tình trạng này là uống nhiều nước lọc trước khi uống các loại thức uống này.

 

 

Sử dụng son môi chứa nhiều chì: Việc son môi kém chất lượng chứa nhiều chì gây thâm môi đã không còn xa lạ với các tín đồ làm đẹp. Vì thế chúng ta cần lựa chọn kỹ các loại son môi lành tính, có thương hiệu để giảm tình trạng thâm môi và đảm bảo cho sức khỏe.

 

 

Ngoài ra, thâm viền môi còn có nhiều nguyên nhân khác như yếu tố di truyền, bệnh tật, thiếu hụt vitamin C,...

>> Đọc thêm: 5 Cách trị thâm môi tại nhà cực kỳ hiệu quả

 

Những cách trị thâm viền môi hiệu quả

Ăn nhiều loại rau quả nhiều màu sắc

Để cải thiện tình trạng thâm viền môi, chúng ta nên thường xuyên ăn nhiều loại rau quả nhiều màu sắc tươi sáng như cam, dâu, táo,... để giúp cơ thể bổ sung các loại vitamin có lợi và dần dần cải thiện tình trạng sắc tố đôi môi từ bên trong. Nếu bạn không quen với việc ăn nhiều trái cây thì bạn có thể uống nước ép và sinh tố mỗi ngày.

 

 

Bên cạnh việc bổ sung vitamin trong trái cây thì chúng ta cũng nên tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu vitamin A, axit béo, canxi và magie. Các loại thực phẩm như trứng, sữa, các loại hạt, đậu nành, cá, chuối, bông cải xanh,...

Tẩy da chết và dưỡng môi mỗi tuần

Đôi môi cũng như làn da cũng cần được chăm sóc và tẩy da chết thường xuyên, thậm chí tần suất tẩy da chết cho môi còn nhiều hơn cho làn da nữa. Tùy thuộc vào tình trạng môi của môi mỗi người mà tần suất tẩy da chết cho môi cũng khác nhau. Thường thì 1-2 lần/tuần.

 

 

Chúng ta có thể tẩy da chết cho môi bằng các sản phẩm chuyên dụng, hoặc cũng có thể tự làm ra các hỗn hợp tẩy da chết tự nhiên từ các nguyên liệu quen thuộc trong bếp. một công thức tẩy da chết cho môi đơn giản và phổ biến là đường nâu, mật ong và một ít nước cốt chanh.

Sau khi tẩy da chết thì cần phải chú trọng việc dưỡng môi, nếu bạn không thích các loại son dưỡng thì cũng có thể tận dụng các nguyên liệu như dầu oliu, sữa tươi, mật ong hay sữa chua để thay thế son dưỡng và giúp đôi môi trở nên mềm mại, khỏe mạnh và hồng hào.

Lựa chọn những loại son môi lành tính và có chống nắng

Bên cạnh việc làm đẹp, son môi cũng có thể là mối đe dọa nguy hiểm nhất khiến bờ môi xinh xắn của bạn bị tổn thương nếu bạn chọn sử dụng các loại son môi kém chất lượng.

 

 

Để giảm thiểu và đề phòng tình trạng thâm viền môi, chúng ta cần cẩn thận hơn khi chọn mua son môi. Hãy để tâm đến thành phần và thương hiệu của những thỏi son bạn sử dụng. Tốt nhất nên có thể thì hãy lựa chọn các dòng son môi hữu cơ chứa nhiều dưỡng chất và thành phần chống nắng để giúp bảo vệ đôi môi xinh một các tốt nhất.

Phun xăm môi

Nếu tình trạng thâm viền môi của bạn khá trầm trọng và khó giải quyết thì bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các công nghệ làm đẹp hiện nay như phun xăm môi. Việc phun xăm sẽ giúp bạn giải quyết ngay những vấn đề về thâm viền môi dù tình trạng thâm sạm có nặng như thế nào. Tuy nhiên, chị em cũng nên chú ý lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ viện uy tín để phun xăm môi an toàn và đạt hiệu quả tốt.

 

 

Viva Spa là một trong những địa chỉ thẩm mỹ uy tín ở Hà Nội. Hiện nay, dịch vụ phun xăm môi tại Viva Spa đang được đông đảo khách hàng lựa chọn. Do có đội ngũ chuyên viên phun xăm môi giỏi, được đào tạo bài bản và giàu kinh nghiệm. Với đôi bàn tay khéo léo của mình, chuyên viên phun xăm tại Viva Spa sẽ mang đến cho bạn đôi môi quyến rũ và phù hợp nhất. Bên cạnh đó, các loại mực tại Viva Spa cũng được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, chiết xuất tất cả từ thiên nhiên đảm bảo chất lượng màu sắc tự nhiên và bền màu.

Không chỉ giúp chị em sở hữu đôi môi tươi tắn, quyến rũ Viva Spa còn mang đến cho khách hàng sự thoải mái nhất khi thực hiện dịch vụ phun xăm tại đây. Với những ưu điểm vượt trội của mình. Viva Spa đã và đang là một trong những địa điểm phun xăm môi uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng.

 

 

 

 

**Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tùy cơ địa từng người.


 

Bình luận
[26696 Số lượt xem]  [Trang chủ]  [Trở lại]  [Lên trên] 
Tin tức khác: