Dịch vụ nổi bật
Chương trình ưu đãi
Cảm nhận khách hàng
Video
                  

Loại bỏ sẹo hiệu quả nhờ các nguyên liệu từ thiên nhiên

Có thể nói sẹo là một trong những điều mà không ai muốn có cả, tuy là vô hại, không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó lại làm mất đi vẻ đẹp bên ngoài của chúng ta. Chính vì vậy, loại bỏ sẹo là điều mà rất nhiều chị em quan tâm, thậm chí là áp dụng những công nghệ cao đắt tiền để loại bỏ chúng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện để sử dụng các công nghệ cao. Vậy nên, hôm nay Viva Spa sẽ điểm qua một số nguyên liệu sẵn có từ thiên nhiên để loại bỏ sẹo, vừa an toàn, vừa hiệu quả mà lại còn tiết kiệm chi phí. Hãy cùng Viva tìm hiểu đó là nguyên liệu gì trong bài viết dưới đây. 

Gel lô hội

Từ lâu lô hội đã được sử dụng để trị bệnh và làm đẹp. Chúng có khả năng làm dịu da rất tốt, đặc biệt là làm mờ các vết thâm sẹo. Bạn chỉ cần dùng phần thịt của cây lô hội xay nhuyễn và chắt lấy gel, bôi lên vùng sẹo, sau khoảng 30 phút thì rửa sạch lại với nước. Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày, vết sẹo sẽ mờ đi trông thấy. Không tin các bạn hãy làm thử xem nhé.

 

 

Ngoài ra nếu bị phỏng, bạn có thể rửa sạch vùng da bị bỏng qua với nước lạnh và thoa gel lô hội lên ngay lập tức, như vậy sẽ hạn chế khả năng bị sẹo sau này. Trên thị trường gel lô hội có bán sẵn gel lô hội bạn có thể mua về để sử dụng cho tiện, giá cả thì cũng khá rẻ.

Giấm táo

 

 

Đây là nguyên liệu đã được giới làm đẹp áp dụng để chăm sóc da bở độ an toàn và tác dụng của nó. Trong giấm có chứa các axit tự nhiên rất an toàn cho da, do đó mà được áp dụng để loại bỏ các sẹo xấu xí.

Khi thoa giấm táo lên vùng sẹo, các axit tự nhiên trong giấm táo sẽ tẩy đi phần sẹo phía trên cùng 1 cách nhẹ nhàng, từ đó mà các vết sẹo sẽ được làm mờ đi.

 

>> Đọc thêm: Mẹo hay trị thâm các vùng da trên cơ thể mà bạn cần bỏ túi

 

Mật ong

 

 

Mật ong có rất nhiều tác dụng không chỉ điều trị bệnh, nguyên liệu trong nấu ăn mà đây còn là một thần dược trong làm đẹp, trong đó có việc loại bỏ sẹo. Mật ong không những chứa các chất kháng khuẩn, các axit tự nhiên mà còn có khả năng làm mềm da, do đó nó sẽ giúp làm mờ sẹo.

Tuy nhiên, nếu có thể thì bạn nên dùng mật ong rừng hoặc mật ong nuôi nhé, chúng sẽ có hiệu quả nhanh hơn là các loại mật ong bán trong siêu thị.

Dầu dừa

 

 

Chắc hẳn ai cũng đều biết đến dầu dừa và tác dụng tuyệt vời của chúng trong việc làm đẹp ,có thể áp dụng được cho toàn cơ thể từ đầu ngọn tóc cho đến gót chân. Tuy nhiên 1 công dụng không phải ai cũng biết đó chính là trị sẹo hiệu quả. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần thoa dầu dừa lên sẹo, mát xa 1 lúc cho dầu thấm và để qua đêm, các axit béo trong dầu dừa sẽ làm mờ sẹo của bạn nếu bạn kiên trì.

Ngoài ra bạn có thể trộn dầu dừa với sữa tắm hoặc muối để tạo hỗn hợp tẩy tế bào chết để áp dụng đối với sẹo trên cơ thể hoặc vùng sẹo lớn.

 

>> Đọc thêm: Thâm viền môi - Nguyên nhân và cách trị hiệu quả

Dầu oliu

 

 

Trong dầu oliu có chứa vitamin A & E giúp tái tạo da bị hư tổn, đồng thời kích thích quá trình tổng hợp collagen nên sẽ giúp tái tạo da ở các vết sẹo, từ đó mà làm mờ sẹo đi.

Cách thực hiện tương tự như trị sẹo bằng dầu dừa ở trên.

Chanh

Việc sử dụng chanh trong làm đẹp dường như đã được mọi người áp dụng và trị sẹo cũng không ngoại lệ. Trong chanh có chứa các axit tự nhiên có tác dụng tẩy đi lớp tế bào trên cùng của sẹo, từ đó mà làm mờ sẹo nhanh chóng. Tuy nhiên, do tính tẩy trong chanh khá mạnh nên sẽ làm da bị mỏng đi và nhạy cảm hơn, bạn chỉ nên dùng 3 lần/1 tuần hoặc cách ngày thôi nhé.

 

 

Vậy là chúng ta đã cùng điểm qua 1 vài nguyên liệu có khả năng làm mờ vết sẹo đáng ghét. Bạn có thể chọn 1 vài cách phù hợp với bản thân để áp dụng xen kẽ, như vậy thời gian làm mờ sẹo sẽ được rút ngắn, nhanh chóng hơn. 

Chúc các bạn thành công!


 

Bình luận
[578 Số lượt xem]  [Trang chủ]  [Trở lại]  [Lên trên] 
Tin tức khác: