Dịch vụ nổi bật
Chương trình ưu đãi
Cảm nhận khách hàng
Video
                  

Những công thức làm đẹp từ mật ong có thể bạn chưa biết

Giàu vitamin, khoáng chất và các chất hữu cơ có lợi cho sức khỏe, từ lâu mật ong đã được xem là nguyên liệu được ưa dùng trong chế biến và trong các phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên. Trong bài viết này Viva Spa sẽ mách cho bạn top các công thức làm đẹp tuyệt vời của mật ong để áp dụng ngay cho sức khỏe và làn da của các bạn.

 

 

  

 

Lợi ích đối với sức khỏe

Thanh lọc cơ thể và hỗ trợ tiêu hóa cùng hỗn hợp mật ong + gừng

Công dụng: Trong khi mật ong chứa đường tốt cùng các vitamin, chất xơ và khoáng chất tốt cho sức khỏe thì gừng tươi lại có vị cay, tính ấm trị chứng đầy bụng, giải độc hải sản.cua cá cho cơ thể. Hai thành phần này kết hợp với nhau sẽ giúp cơ thể được detox và vô cùng có lợi cho hệ tiêu hóa.

 

 

Cách thực hiện: Xắt lát 1 củ gừng nhỏ vào 100ml mật ong nguyên chất, cho hỗn hợp vào một lọ thủy tinh và để vào ngăn mát tủ lạnh. Mỗi sáng sau khi thức dậy, pha muỗng cà phê hỗn hợp cùng 1 cốc nước ấm.

Giảm cân và giảm cholesterol khi dùng mật ong chế biến bánh, thức uống

Công dụng: trong mật ong chứa glucose và fructose là hai loại đường từ thiên nhiên dễ hấp thụ có lợi cho sức khỏe không như các chất tạo ngọt khiến tăng cân như thông thường. Và trong mật ong không chứa cholesterol vì thế nên nếu muốn cho thêm vị ngọt vào các loại bánh hay thức uống hãy dùng mật ong để chống lại lượng cholesterol dư thừa và giúp bạn giảm cân.

 

 

Cách thực hiện: Trong chế biến thực phẩm nhất là bánh hay đồ uống. Hãy dùng mật ong để thay thế đường phèn/ đường trắng với tỷ lệ phù hợp.


>> Đọc thêm: Những lưu ý cần phải biết nếu tự nặn mụn tại nhà

 

Tắm trắng hiệu quả và an toàn tại nhà với 4 công thức từ thiên nhiên

 

Làm đẹp cho làn da

Dưỡng trắng da toàn thân cùng hỗn hợp cám gạo + mật ong + chanh

Công dụng: Chứa nhiều vitamin B,E cùng các khoáng chất khác như kali, omega 3 cám gạo không những có khả năng lấy đi những mảnh da chết mà còn phát huy công dụng tuyệt vời trong việc làm sáng mịn làn da. Kết hợp cùng với mật ong giàu vitamin giúp dưỡng ẩm tối ưu và chanh giúp làm tươi sáng, đây quả là một hỗn hợp làm trắng vô cùng “vi diệu”.

 

 

Cách thực hiện: trộn hỗn hợp với công thức như sau: 3 muỗng (muỗng ăn cơm) cám gạo + 1 muỗng cà phê mật ong + ½ muỗng cà phê nước cốt chanh + 200ml nước ấm. Sau đó thoa hỗn hợp lên toàn thân, giữ lại 15-20 phút có thể kết hợp với massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

Dưỡng ẩm và mờ thâm trên da mặt cùng hỗn hợp mật ong + vitamin E

Công dụng: Như bạn đã biết, mật ong không những giúp da ẩm mượt  mà còn có đặc tính tẩy trắng tự nhiên và tăng thêm sự đàn hồi cho da, Trong khi vitamin E lại mang đến hiệu quả cao trong việc làm chậm tiến trình lão hóa, giúp phục hồi và tái tạo các tế bào da mới khiến các vết thâm rõ rệt sau vài lần sử dụng.

 

 

Cách thực hiện: Dùng 1 viên vitamin trộn đều cùng 1 muỗng cà phê mật ong và 1 hộp sữa tươi không đường rồi thoa nhẹ lên da mặt, giữ hỗn hợp trong khoảng 5-10 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện thoa hỗn hợp này 2-3 lần/tuần để cải thiện làn da đẹp nha.

Làm hồng nhũ hoa cùng hỗn hợp lòng đỏ trứng + mật ong

Công dụng: nếu như lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein giúp da thêm khỏe khoắn, đàn hồi thì lòng đỏ trứng gà là nơi hội tụ vô vàn vitamin A, B2, B6 rất có lợi trong  việc làm trắng và dưỡng da ẩm mịn. Hơn thế nữa, khi được kết hợp cùng với mật ong sẽ giúp vùng da nhũ hoa được tái tạo, giảm thâm nhanh chóng.

 

 

Cách thực hiện: sử dụng 1 lòng đỏ trứng gà + 1 muỗng cà phê mật ong. Sau đó đánh đều tay cho đến khi tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Thoa lên nhũ hoa 15 phút (thực hiện 3 lần/tuần để cảm nhận sự thay đổi rõ rệt màu sắc của nhũ hoa).

Các phương pháp làm đẹp từ mật ong tự nhiên trên vừa an toàn, lành tính vừa mang đến hiệu quả lâu dài rất đáng để bạn thử.

 

Chúc các bạn thành công với những công thức làm đẹp mà Viva Spa đã chia sẻ!

Bình luận
[572 Số lượt xem]  [Trang chủ]  [Trở lại]  [Lên trên] 
Tin tức khác: