Dịch vụ nổi bật
Chương trình ưu đãi
Cảm nhận khách hàng
Video
                  

Phương pháp giảm cân cực nhanh và hiệu quả sau tết

Sau một kỳ nghỉ Tết với những cuộc tất niên, giao thừa, tân niên,...liên miên. Chắc hẳn nhiều người đang “gấp rút” lên kế hoạch giảm cân cấp tốc. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Viva Spa sẽ chia sẻ một vài phương pháp giảm cân cực nhanh và hiệu quả sau tết để bạn có thể lấy lại vóc dáng thon gọn, đúng chuẩn.


Nguyên nhân của việc tăng cân sau Tết

Thực đơn giàu đạm là thủ phạm đầu tiên khiến cân nặng tăng nhanh không tưởng. Điều đáng nói là thực đơn Tết Việt hầu hết là những món ăn nhiều mỡ, giàu đạm như: bánh chưng, giò mỡ, lạp xưởng, thịt, cá,... nên không ngạc nhiên khi sau tết số người tăng cân tăng lên. Ngoài ra, các loại mứt, bánh kẹo thường nhiều đường nó cũng khiến phát phì thêm. Chất béo tích tụ không chỉ làm tăng lượng mỡ trắng gây tăng cân mà còn khiến bộ máy tiêu hóa phải làm việc quá sức dẫn đến tình trạng rối loạn.

 

 

Đối với những người đang giảm cân thì giữ dáng trong mùa Tết quả là mối lo bởi phải đối diện với thực đơn giàu năng lượng trong khi hoạt động thể lực bị ngừng lại. Thành quả vất trước đó để giảm cân, giữ dáng cả năm bỗng chốc bị “xô đổ”.

Phương pháp giảm cân hiệu quả sau tết

Uống đủ nước

Cũng như giảm cân ở những ngày thường thì giảm cân sau Tết, nước vẫn là người bạn đồng hành trong quá trình giảm cân của bạn. Không chỉ tốt cho sức khỏe, nước còn là lựa chọn tối ưu nhất trong quá trình giảm cân an toàn của bạn.

 

 

Uống đủ nước, chất lỏng không đường, không calo không những giữ cho cơ thể đầy nước, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tăng cường các hoạt động của cơ thể còn giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn.

Khi đói chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ mình cần ăn, ăn thật nhiều nhưng thực chất bản chỉ cần uống nhiều nước thì bạn sẽ không còn cảm thấy đói nữa.

Để giảm cân, bạn nên giữ bên mình một chai nước và uống mọi lúc kể cả khi cảm thấy đói hay không. Trung bình mỗi ngày uống đủ 2 lít, tuy nhiên bạn có thể uống nhiều hoặc ít hơn 2 lít đều được.

 

>> Đọc thêm: Giảm mỡ bụng với 6 động tác đơn giản ngay trên giường

 

Không bỏ bữa sáng

 

 

Giảm cân, ăn kiêng không đồng nghĩa với việc bỏ bữa sáng, theo đánh giá đáng tin cậy ở trên một tạp chí chuyên về giảm cân của Mỹ thì ăn sáng giúp bạn duy trì cân nặng lý tưởng ổn định. Vì thế các giảm cân an toàn chính là bạn hãy đặt bữa sáng là “vua” trong các bữa ăn hàng ngày.

Ăn nhiều cà chua, các loại đậu

Trong cà chua có chứa nhiều vitamin, dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể giúp chống lão hóa, giảm nếp nhăn,... Đặc biệt, hợp chất 9-oxo-ODA trong cà chua có tác dụng giảm chất béo trong máu, giảm mỡ thừa ở bụng, hông, lưng, cánh tay…

 

 

Các loại đậu có nhiều chất xơ tốt cho cơ thể, các chất xơ này có tác dụng làm tiêu mỡ ở vùng bụng, ngăn ngừa sự tích mỡ thừa ở vùng bụng. ĂN nhiều các loại đậu giúp giảm béo bụng hiệu quả và làm cho bạn cảm thấy no lâu.

Có nhiều cách để chế biến các loại đậu và cà chua như nấu súp, canh, làm món salad,...

Cài đặt nhiệt độ phòng thấp khi ngủ

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho biết khi ngủ nếu bạn chỉnh máy lạnh về nhiệt độ thấp thì sẽ giúp quá trình giảm béo diễn ra hiệu quả và nhanh chóng hơn. Khi nằm ngủ ở nhiệt độ thấp, cơ thể sẽ tự động tiêu hóa, đốt cháy các chất béo trong những vùng tích nhiều mỡ thừa như mông, bụng,... để làm ấm cho cơ thể.

 

 

Vì thế, muốn quá trình giảm béo nhanh chóng kết thúc thì khi ngủ bạn nên chỉnh nhiệt độ phòng về mức thấp như nhiệt độ mùa đông.

 

>> Đọc thêm: Đập tan mỡ thừa với 4 thực đơn giảm cân trong 7 ngày “thần tốc”

 

Tập thể dục thường xuyên

Nếu trong Tết bạn bận rộn đi thăm người thân, bạn bè, đồng nghiệp thì sau Tết bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh rỗi. Vì thế muốn giảm cân nhanh đương nhiên phải đổ mồ hôi trong các bài tập. Không chỉ ăn kiêng và thực hiện các phương pháp trên là đủ mà việc tập thể dục cũng chiếm vai trò quan trọng để giúp bạn nhanh chóng lại lấy vóc dáng.

 

 

Hoạt động liên tục, nhiều giúp cơ thể của bạn đốt cháy nhiều calo, mỡ thừa nhanh, an toàn hơn rất nhiều so với việc sử dụng thuốc giảm cân.

Trên đây là một số phương pháp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả sau Tết. Đọc xong bài này, bạn hãy thực hiện ngay kế hoạch giảm cân để lấy lại vóc dáng của mình.

Chúc các bạn thành công!


 

 

Bình luận
[564 Số lượt xem]  [Trang chủ]  [Trở lại]  [Lên trên] 
Tin tức khác: